iPhone là một chiếc điện thoại thông minh, đồng nghĩa bạn có thể dùng nó để giải trí lẫn liên lạc bằng tin nhắn văn bản thông thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ứng dụng tin nhắn trên iPhone lại không hoạt động hoàn hảo, dẫn tới việc bạn không thể nhận được tin nhắn. Nếu không nhận được tin nhắn trên iPhone, không cần phải tuyệt vọng vì nó hoàn toàn có thể giải quyết.

Phải làm gì nếu không nhận được tin nhắn trên iPhone?

Bước đầu tiên cần làm là khởi động lại iPhone. Thông thường, chỉ cần tắt đi bật lại là có thể giải quyết được nhiều vấn đề với ứng dụng, kết nối mạng và lỗi kỹ thuật khác.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng để bảo đảm đã kết nối ổn định. Nếu muốn gửi tin nhắn SMS, bạn phải có tín hiệu mạng di động, hãy để ý tới vạch sóng trên màn hình.

Nếu muốn gửi iMessage tới người dùng iPhone khác, bạn cần có kết nối dữ liệu hoặc Wi-Fi, vì vậy hãy đảm bảo một trong hai kết nối ổn định.

Đảm bảo kết nối mạng di động và Wi-Fi ổn định

Nếu muốn gửi tin nhắn đa phương tiện (MMS), đảm bảo tin nhắn MMS đã được bật. Mở Settings, chọn Messages và vuốt sang bên phải để kích hoạt. Bạn cũng phải bảo đảm rằng gói cước điện thoại của mình có chứa MMS.

Kích hoạt tin nhắn MMS

Nếu các phương pháp trên vẫn vô hiệu, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây

Bạn cần đảm bảo iPhone đã được cấu hình để nhận tin nhắn văn bản:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings

Bước 2: Bấm vào Messages, chọn Send & Receive

Bước 3: Trong mục You can receive iMessages, số điện thoại của bạn nên có một dấu tích ở bên cạnh. Nếu không, hãy làm điều đó và kiểm tra xem có nhận được tin nhắn hay không.

Nếu số điện thoại không hiển thị tại đây, bạn cần kết nối số điện thoại với Apple ID

Bước 1: Trên cùng màn hình, bấm vào Use your Apple ID for iMessage

Bước 2: Đăng nhập Apple ID bằng email và mật khẩu

Bước 3: Số điện thoại của bạn nên được liệt kê dưới mục You can receive iMessages to and reply from. Đảm bảo nó đã được tích vào và kiểm tra lại một lần nữa xem có nhận được tin nhắn không.

Nếu tất cả các cách trên vẫn chưa giải quyết được vấn đề không nhận được tin nhắn trên iPhone, có lẽ nó phức tạp hơn bạn nghĩ. Lúc này, bạn nên liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ.