Oppo Việt Nam gửi thông cáo cho biết sáng 10/5, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội – Viettel vừa thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc máy được Viettel và đối tác Ericsson sử dụng để thử nghiệm 5G trong sự kiện này là Oppo Reno 5G.

Trong lần thử nghiệm này, tốc độ kết nối lý thuyết với thiết bị đầu cuối đạt từ 1,5-1,7Gbps. Chiếc điện thoại Oppo Reno 5G đã được CE chứng nhận để thử nghiệm, đồng thời đo đạc tốc độ thực tế đạt 654Mbps (tương đương 81,75MBps).

Điện thoại Viettel dùng thử nghiệm 5G trong sáng 10/5 là chiếc Oppo Reno 5G.

Oppo cho biết nhiều khả năng mẫu smartphone này sẽ sớm có mặt và cũng là smartphone 5G đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam.

Oppo cho biết khi mạng 5G bắt đầu được triển khai, hãng đã đưa ra sản phẩm mới và đạt được các tiêu chuẩn quan trọng để thâm nhập các thị trường lớn như Châu Âu, trong đó có cả Việt Nam.

Hãng cho biết chiếc Reno 5G đầu tiên đã vượt qua các thử nghiệm CE 5G được thực hiện bởi Sporton International Inc, cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu và đã được CTC advanced GmbH cấp chứng chỉ 5G CE. Thiết bị này cũng là smartphone 5G kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt.

Máy sẽ duy trì các lợi thế của băng tần cũ, kết hợp thêm nhiều băng tần hơn, băng thông rộng hơn để áp dụng được trên phạm vi rộng hơn để phù hợp với nhiều quốc gia và khu vực.

Oppo ra mắt chiếc smartphone 5G đầu tiên tại sự kiện công nghệ MWC ở Barcelona vào tháng 2/2019. Vào ngày 1/5 vừa qua, Oppo Reno 5G trở thành chiếc smartphone 5G thương mại đầu tiên tại Châu Âu.