Ảnh minh họa: Internet

Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone và AirPods của Apple, được cho là sẽ kéo dài thời gian đóng cửa nhà máy. Nhà phân tích Dan Ives từ hãng chứng khoán Wedbush Securities nhận định đây là “cú sốc đối với hệ thống” và “làm gián đoạn chuỗi cung ứng sâu hơn”.

Ông ước tính mỗi tuần nhà máy đóng cửa, doanh số iPhone có thể giảm 1 triệu máy. Trong quý này, 40 triệu iPhone dự kiến được sản xuất, ít hơn từ 3 tới 5 triệu máy so với thông thường. Chưa kể, những con số này còn khá lạc quan. Phải mất khoảng 1 tới 2 tuần để nhà máy phục hồi năng suất 100% một khi mở cửa trở lại.

Mặt khác, tai nghe không dây AirPods đã khan hàng do nhu cầu lớn từ mùa mua sắm cuối năm 2019. Ives cho rằng việc sản xuất cần tăng mạnh một khi nhà máy hoạt động bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Foxconn không bình luận cụ thể về tình trạng nhà máy. Một bài báo trên Nikkei cho biết kế hoạch mở nhà máy vào ngày 10/2 của Foxconn đã bị nhà chức trách Trung Quốc chặn đứng. Trong email gửi CNN, công ty nói đang hợp tác chặt chẽ với quan chức địa phương để theo dõi virus.

Người Trung Quốc bắt đầu quay lại làm việc từ 10/2 sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài thêm 1 tuần vì virus Corona mới. Dù vậy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới còn lâu mới về lại guồng quay cũ.