Vivo Việt Nam vừa giới thiệu tới báo chí chiếc Apex 2019 với nhiều công nghệ được tích hợp trên máy. Apex 2019 có vỏ ngoài là một tấm kính nguyên khối được uốn cong để tạo thành thân máy. Ngoài ra, máy không có loa thoại, không có các phím bấm như thông thường, đồng thời có vân tay tích hợp dưới màn hình có thể bấm ở vị trí nào cũng có tác dụng.

Vivo Apex 2019 có thiết kế nguyên khối, toàn thân là một tấm kính được uốn cong sang các cạnh. Với thiết kế kính dạng này, máy có vẻ ngoài bóng bẩy thu hút.

Với thiết kế dạng kính nguyên khối, chiếc máy không hề có các phím bấm, các lỗ cắm chung quanh như các smartphone thông thường.

Máy cũng không có loa thoại ở trên đỉnh máy như các smartphone khác. Thay vào đó, Apex 2019 dùng công nghệ truyền âm thanh qua màn hình để đến tai nghe người dùng. Công nghệ này từng được Xiaomi áp dụng trên chiếc Mi Mix trước đó, với mục đích làm cho viền màn hình phía trên mỏng hơn.

Đồng thời với việc loại bỏ loa, Apex 2019 cũng hy sinh luôn cả camera trước nhằm tạo ra một màn hình tràn viền hoàn hảo. Để vừa có màn hình tràn đẹp, vừa có camera selfie, hãng Xiaomi đặt camera trước ở phía dưới thay vì phía trên. Gần đây, chiếc Vivo V15 dùng cách giấu camera trước vào trong thân máy để có màn hình FullView đã mắt.

Do được thiết kế nguyên khối, người dùng khi nhìn sơ qua sẽ không thấy cả micro thoại. Tuy nhiên quan sát kỹ có thể thấy micro này nằm ở phía dưới màn hình.

Apex 2019 không có các phím bấm vật lý như thông thường nên Vivo trang bị phím bấm cảm biến điện dung và áp suất như hình. Chỉ cần chạm vào cạnh máy để kích hoạt các phím bấm, sau đó bấm như thông thường để điều khiển âm lượng và nút nguồn.

Do không thiết kế cổng sạc phía dưới, Vivo Apex 2019 đặt các nốt sạc ở nắp lưng phía sau để cấp nguồn cho pin.

Điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Vivo chạy trên nền tảng Snapdragon 855 của Qualcomm với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB  và được trang bị Trợ lý AI Jovi, cùng với nhiều chức năng thông minh khác. 

Apex 2019 cũng giải quyết được thách thức không gian bo mạch khi sử dụng thiết kế Duplex PCB Design để tăng 20% dung lượng có sẵn và giảm thiểu tối đa những không gian dư thừa. Giải pháp này của Vivo nhằm giải phóng tối đa không gian cho các mô-đun 5G, biến APEX 2019 trở thành chiếc điện thoại 5G tràn màn hình không viền thực thụ.

Vivo Apex rõ ràng thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến, đi trước nhiều smartphone khác trên thị trường, tuy vậy máy vẫn chưa có kế hoạch tung ra thị trường. Chẳng hạn, Vivo cần trang bị camera trước cho Apex 2019 trong khi vẫn giữ được thiết kế màn hình tràn viền. Vấn đề này hãng đã giải quyết tốt trên chiếc Vivo V15 khi cho camera giấu trong thân máy, tuy nhiên với thiết kế nguyên khối trên Apex sẽ khó làm hơn.