Xiaomi khó đánh bại Samsung

Xiaomi phải lọt top 2 thương hiệu smartphone tại mọi thị trường lớn nếu muốn đoạt ngôi của Samsung.  

Xiaomi khó đánh bại Samsung

CEO Xiaomi Lei Jun mới đây bày tỏ tham vọng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong 3 năm. Điều đó đồng nghĩa Xiaomi sẽ phải đánh bại công ty Hàn Quốc Samsung. Mục tiêu của Xiaomi giống với Huawei vài năm trước, trước khi “ông lớn” Trung Quốc dính hàng loạt lệnh cấm vận của Mỹ và lao dốc không phanh. Xiaomi cùng một số thương hiệu đồng hương khác được “hưởng lợi” từ điều này.

Khi Xiaomi theo đuổi thị trường smartphone cao cấp, công ty ghi nhận một số thành công nhất định. Năm 2020, Xiaomi vượt qua Huawei trở thành thương hiệu smartphone Trung Quốc dẫn đầu thế giới. Trong quý II/2021, Xiaomi cũng qua mặt Apple, đứng thứ hai thị trường smartphone toàn cầu với 17% thị phần, theo hãng nghiên cứu Canalys. Trong quý này, Xiaomi còn đứng đầu thị trường châu Âu với doanh số gần 13 triệu máy, tương đương 25% thị phần, theo Strategy Analytics.

Giám đốc Nghiên cứu IDC Trung Quốc Wang Xi cho rằng, nếu Xiaomi muốn duy trì vị trí hiện tại và hướng đến chỗ đứng cao hơn, một mặt, họ cần tiếp tục quảng bá toàn diện sản phẩm trên phạm vi toàn cầu, mặt khác, họ phải tập trung thúc đẩy smartphone cao cấp tại thị trường nước ngoài. Đây chính là chiến lược đã giúp Samsung tại vị lâu như vậy. Dù nổi tiếng với dòng Galaxy đắt tiền, họ cũng bán rất nhiều smartphone giá rẻ.

Theo các chuyên gia, trở thành thương hiệu smartphone đầu bảng “nằm trong tầm với” của Xiaomi, đặc biệt nếu củng cố được vị trí tại Trung Quốc. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại tiếp tục phủ bóng đen lên triển vọng kinh doanh tại nước ngoài, ngay cả khi Xiaomi giành chiến thắng hiếm hoi tại Mỹ đầu năm nay khi thoát khỏi danh sách cấm vận thương mại.

Dữ liệu của Canalys chỉ ra doanh số smartphone thường niên của Samsung vào khoảng 300 triệu USD trong 2 năm qua, còn Xiaomi là hơn 200 triệu. Để lấp đầy khoảng trống, thị trường Trung Quốc rất quan trọng. Doanh số Xiaomi tại quê nhà là khoảng 40 triệu máy mỗi năm, để tăng gấp đôi cần nhiều thời gian. Ngoài ra, Xiaomi còn có cơ hội tại Trung Đông và Châu Phi.

 

Công ty hầu như chưa hiện diện tại Mỹ, thị trường quan trọng nhất. Nếu không thể giành thị phần tại Mỹ, họ cần phải lọt top 2 thương hiệu smartphone tại mọi thị trường trọng điểm khác, bao gồm Trung Quốc, nơi đang bị Vivo và Oppo bám sát nút.

Nổi tiếng với smartphone giá bình dân chất lượng tốt, Xiaomi bắt đầu quan tâm hơn đến smartphone cao cấp từ 3 năm trước khi phát triển Mi 10 5G. Thiết bị ra mắt năm 2020 với giá 617 USD. Bất chấp dịch bệnh, công ty đã bán được 5,77 triệu Mi 10 tính đến tháng 8/2021, cao gấp đôi mục tiêu 2 triệu máy. Từ đó, hãng tiến sâu hơn vào phân khúc cao cấp khi giới thiệu Mi 11 Ultra.

Trong sự kiện mới nhất, ông Lei nói con đường cao cấp của Xiaomi chỉ mới bắt đầu và họ sẽ đầu tư bằng bất kỳ giá nào. Tuy nhiên, ông thừa nhận vẫn còn đường dài phải đi và ưu tiên hàng đầu hiện nay là củng cố vị trí số 2 thế giới.

Du Lam (Theo SCMP)

iPhone 13 và những thiết bị nào sẽ ra mắt tháng 9 này?

iPhone 13 và những thiết bị nào sẽ ra mắt tháng 9 này?

Ngoài dòng sản phẩm chính iPhone, Táo khuyết dự kiến tung ra Apple Watch mới, AirPods cải tiến, iPad mini làm lại và MacBook Pro thiết kế lại vào tháng 9 tới đây, theo nhiều nguồn tin xác thực.

Apple có thể tổ chức ba sự kiện mùa thu, mở đầu bằng iPhone 13

Apple có thể tổ chức ba sự kiện mùa thu, mở đầu bằng iPhone 13

Theo Bloomberg, Apple lên kế hoạch tổ chức vài sự kiện vào mùa thu năm nay để giới thiệu loạt sản phẩm mới như iPhone, Apple Watch, AirPod, iPad Mini và MacBook Pro.  

 
List comment
 
5 tin đồn iPhone 13 có thể bạn đã bỏ lỡ
icon

Chỉ vài tuần nữa, Apple sẽ giới thiệu iPhone 13 với các nâng cấp đáng kể về thiết kế, hiệu suất, camera…  

 
Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh
icon

Apple thông báo chương trình “No Sound”, sửa lỗi âm thanh trên một số iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

 
Nhiều máy tính sẽ tương thích với Windows 11 hơn
icon

Microsoft gặp áp lực khi thông báo yêu cầu tối thiểu để chạy Windows 11 và đang cố gắng thay đổi điều này..  

 
LG giới thiệu máy quét thân nhiệt từ xa
icon

Giải phát quét thân nhiệt sử dụng camera tự động nên không tiếp xúc với người, hạn chế lây lan dịch bệnh.

 
Khẩu trang lọc khí LG PuriCare nhỏ gọn hơn trước, giá từ 2,94 triệu đồng
icon

Khẩu trang lọc khí PuriCare thế hệ mới của LG nhỏ gọn hơn, pin lâu hơn, tích hợp thêm loa để tiếng nói dễ nghe hơn.  

 
 
Oppo giới thiệu các thiết bị sạc không dây mới
icon

Oppo giới thiệu một số công nghệ sạc không dây cho smartphone, cùng với những trang bị được sử dụng trên xe hơi.

Chiếc Apple Watch đặc biệt được giới sưu tầm săn lùng
icon

Mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của Apple ra mắt cách đây 26 năm dưới dạng quà khuyến mãi, không phải phụ kiện iPhone như hiện nay. Hiện chúng được săn lùng vì có giá trị sưu tầm.

Một số lựa chọn màn hình làm việc, học tập cực 'ổn áp' cho mùa giãn cách xã hội
icon

Lựa chọn được một màn hình vừa giúp tối ưu năng suất làm việc, vừa thoả mãn nhu cầu giải trí ngay tại nhà là điều nhiều người mong muốn trong trong thời điểm giãn cách.

ELCOM AI CAMERA có cạnh tranh được các thương hiệu quốc tế trên sân nhà?
icon

ELCOM đã xác nhận sắp ra mắt thị trường dòng sản phẩm ITS Camera ứng dụng trong giám sát giao thông thông minh với độ chính xác cao và mức độ an toàn, bảo mật đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an. 

EZVIZ ra mắt camera pin sạc BC1C: bảo vệ 210 ngày chỉ với 1 lần sạc
icon

Tháng 8 năm 2021, thương hiệu toàn cầu về công nghệ nhà thông minh EZVIZ chính thức công bố sản phẩm camera quan sát BC1C tại thị trường Việt Nam, cung cấp giải pháp an ninh cao cấp cho gia đình Việt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123