Xiaomi Mi Mix 3 5G là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Xiaomi. Người kế nhiệm của nó là Xiaomi Mi Mix 4 cũng vừa nhận được chứng nhận 5G bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. 

Một chiếc smartphone mới của Xiaomi đã dược phát hiện trên trang web của MIIT. Chiếc điện thoại này có số model là M1908F1XE. Mặc dù danh sách không nói lên thực tế đó là Xiaomi Mi Mix 4 5G. Tuy nhiên, trước đó CEO của hãng đã tiết lộ rằng một thiết bị 5G sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay. Và vì một chiếc smartphone dòng Mix sẽ được công bố vào nửa cuối năm nên có nhiều cơ sở để dự đoán chiếc điện thoại mới này Mi Mix 4. Cũng theo một số nguồn tin, thiết bị sẽ được trang bị chip Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm.

Trước đó đã có một hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội Twitter được cho là chi tiết cấu hình phần cứng của chiếc Mi Mix 4, cho thấy Xiaomi sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh 100W lên chiếc Mi Mix 4, công nghệ đã được hãng giới thiệu lần đầu vào tháng 3 vừa qua. Như vậy Mi Mix 4 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị tính năng sạc siêu nhanh này.

Mi Mix 4 cũng sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất với con chip Snapdragon 855 đi kèm với dung lượng RAM lớn nhất trên thế giới smartphone là 16GB và 1TB bộ nhớ lưu trữ. Điểm đáng chú ý là bộ nhớ của máy sử dụng chip nhớ UFS 3.1 (thậm chí còn chưa được công bố). Hiện tại, mới chỉ có mỗi bộ đôi OnePlus 7 và 7 Pro sử dụng chip nhớ UFS 3.0 cho tốc độ nhanh gấp đôi so với UFS 2.1 trên Galaxy S10.

Bên cạnh đó, thông số được tiết lộ này còn cho thấy Mi Mix 4 còn được trang bị cả chuẩn chống nước và bụi bẩn chuẩn IP68 và đạt điểm số DxOMark lên tới 114 điểm. Nếu thông tin này là thật, thì đây chính là smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị chống nước đích thực nếu không xét như Redmi Note 7.

Màn hình của Mi Mix 4 cũng sẽ là một nâng cấp lớn khi giờ đây máy sẽ được trang bị màn hình AMOLED QuadHD+ với tần số quét 120Hz. Viên pin của máy có dung lượng 4500mAh.

Nếu các thông số này là đúng thì Xiaomi Mi MIX 4 xứng đáng là một trong những chiếc smartphone tốt nhất của năm.