{keywords}
5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý II/2021. (Nguồn: Canalys)

Theo số liệu của Canalys, doanh số Xiaomi tăng 83% so với cùng kỳ năm trước, giúp hãng điện thoại Trung Quốc chiếm 17% thị phần smartphone toàn cầu. Nhờ vắc xin được triển khai và thế giới bắt đầu bước vào trạng thái bình thường mới, doanh số smartphone cũng tăng 12%.

Giám đốc nghiên cứu Ben Stanton cho biết, mảng kinh doanh quốc tế của Xiaomi đang tăng trưởng nhanh chóng. Chẳng hạn, lượng đơn hàng smartphone Xiaomi tăng hơn 300% tại Mỹ Latinh, 150% tại châu Phi và 50% tại Tây Âu. Dù vậy, nếu so với Samsung và Apple, giá bán trung bình sản phẩm của Xiaomi thấp hơn khoảng 40% và 75% tương ứng.

Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với 19% thị phần, doanh số tăng 15% so với một năm trước. Apple trượt xuống vị trí thứ ba do doanh số chỉ tăng 1%. Oppo và Vivo lần lượt xếp thứ tư và năm với 10% thị phần.

Không khó để giải thích vì sao Xiaomi lại thành công như vậy. Họ bán mọi thứ, từ smartphone dưới 100 USD đến các máy cao cấp như Mi 11 Ultra và Mi MIX Fold, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của người dùng. Họ cũng có sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ. Theo Canalys, mục tiêu tiếp theo của Xiaomi chính là “phế” ngôi Samsung.

Du Lam (Theo Canalys)

Hơn 10 năm Samsung tùy biến phần mềm smartphone: từ TouchWiz cho đến One UI

Hơn 10 năm Samsung tùy biến phần mềm smartphone: từ TouchWiz cho đến One UI

Có một điều mà ai cũng sẽ đồng ý: phần mềm smartphone của Samsung hiện đang rất tuyệt. One UI 3.0 có rất nhiều tính năng nhưng không quá cồng kềnh. Bên cạnh đó, nó có một lời hứa hẹn cập nhất rất tuyệt vời trong tương lai.