Xiaomi đang có một năm 2021 đại thành công khi vừa vượt qua Apple trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới và truất ngôi Samsung tại châu Âu trong quý II.

{keywords}
Thị phần ba nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. (Nguồn: Counterpoint)

Theo báo cáo tháng 6 của hãng nghiên cứu Counterpoint, Xiaomi lại lập thành tích mới khi đánh bại Samsung để đứng đầu thị trường smartphone toàn cầu. Theo Counterpoint, doanh số tháng 6 của Xiaomi tăng 26%, cao hơn doanh số của Samsung. Như vậy, hiện nay thị phần Xiaomi là 17,1% còn Samsung là 15,7%.

Đây không phải điều bất ngờ khi Xiaomi tăng trưởng ổn định suốt 18 tháng qua. Danh mục sản phẩm năm 2021 của hãng khá mạnh với Redmi Note 10 Pro và Mi 11 Ultra.

Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint Tarun Pathak lưu ý sự nổi lên của Xiaomi một phần do các biện pháp hạn chế trong dịch Covid-19 được nới lỏng. Ngoài ra, việc sản xuất của Samsung tại Việt Nam đang bị gián đoạn cũng có lợi cho Xiaomi. Một khi sản xuất tại Việt Nam phục hồi, công ty Hàn Quốc có cơ hội quay trở lại trong vài tháng tới. Hãng chuẩn bị ra mắt Galaxy Z Fold 3 vào ngày 11/8 và các mẫu Galaxy A mới. Tuy nhiên, với đà tăng mạnh của Xiaomi, rõ ràng Samsung cần suy nghĩ lại về chiến lược nếu muốn nắm chắc “vương miện” của mình.

Du Lam (Theo Android Central)

Xiaomi vượt mặt Samsung ở châu Âu

Xiaomi vượt mặt Samsung ở châu Âu

Không lâu sau khi qua mặt Apple, giờ đây đến lượt Samsung đã bị Xiaomi vượt mặt ở thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA).