Dòng tủ lạnh này được ví von như “siêu phẩm” trong các thiết bị gia dụng, tạo nên cơn sốt lớn. Vậy thực sự công nghệ Nanoe-X này của Panasonic ưu việt ra sao?

Giảm tới 2,8 lần lưu lượng thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu luôn là vấn đề lo ngại hàng đầu tại Việt Nam, bởi trong các bữa ăn của người Việt luôn có ít nhất vài ba loại rau củ hay rau quả sống ăn trực tiếp không qua chế biến. Tuy tươi ngon, nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường, nhẹ có thể kể đến như đau bụng và nặng có thể là ngộ độc, thậm chí ung thư. 

Các phương pháp làm sạch thủ công như rửa kỹ dưới vòi nước mạnh, ngâm nước muối nhiều giờ, hay sử dụng các loại dung dịch chuyên dụng cũng khó lòng đảm bảo loại bỏ triệt để được lượng thuốc trừ sâu còn tồn dư trên bề mặt rau củ. Nguyên do chính vì các nguyên tử trong thuốc trừ sâu có liên kết với nhau cực kì chặt chẽ nên rất khó làm sạch bằng nước thường hay dung dịch đơn thuần. 

Để giải quyết được bài toàn hóc búa này, cần đến một giải pháp công nghệ có khả năng tạo ra các phân tử siêu nhỏ len lỏi vào từng nguyên tử thuốc trừ sâu, phá vỡ mối liên kết “cứng đầu” của chúng. 

Công nghệ độc quyền Nanoe-X trên dòng tủ lạnh 6 cánh cao cấp đến từ Panasonic chính là giải pháp đó. Nanoe-X là công nghệ mới nhất của Panasonic, hoạt động dựa trên cơ chế giải phóng các hạt phân tử nước tích điện siêu nhỏ, chỉ bằng 1/80.000 độ dày của sợi tóc, chứa tới 4.800 tỷ gốc Hydroxyl (OH) mỗi giây, xâm nhập sâu vào mọi bề mặt thực phẩm. 

Khi rau củ được đưa vào tủ lạnh 6 cánh của Panasonic, các phân tử Nanoe-X có sẵn bên trong sẽ bao trùm toàn bộ bề mặt của chúng. Các gốc Hydroxyl trong phân tử Nanoe-X sẽ thay đổi và phá vỡ liên kết giữa các nguyên tử thuốc trừ sâu. Nhờ đó, thuốc trừ sâu đã có thể dễ dàng rửa trôi bằng nước. 

{keywords}
Các gốc Hydroxyl trong phân tử Nanoe-X sẽ thay đổi và phá vỡ liên kết giữa các nguyên tử thuốc trừ sâu.

Các thí nghiệm độc lập từ tổ chức Techno Science Corporation của Nhật Bản đã chứng minh hiệu quả ấn tượng của công nghệ Nanoe-X. Sau 3 ngày bảo quản rau trong tủ lạnh 6 cánh Panasonic và rửa dưới vòi nước, nồng độ thuốc trừ sâu đã giảm tới 2,8 lần. 

Chủ động diệt khuẩn 99,99% các loại vi khuẩn có hại

Tủ lạnh là một phương tiện bảo quản thực phẩm hiệu quả. Nhưng không nên nghĩ rằng cứ để thức ăn vào tủ lạnh là an toàn, vi khuẩn sẽ không thể sống được. Việc bảo quản thức ăn không đúng cách trong tủ lạnh có thể sản sinh hàng triệu vi khuẩn có hại cho sức khỏe người dùng như E.Coli, salmonella và listeria...

Bên cạnh việc bảo quản thức ăn bằng cách đựng trong hộp kín hay sử dụng màng bọc chuyên dụng, tủ lạnh cần phải được trang bị phương pháp diệt khuẩn có khả năng chủ động phát hiện và tiêu diệt các vi khuẩn, vi rút, trước khi chúng kịp gây bệnh.

Điều này cũng chính là tôn chỉ của công nghệ Nanoe-X trong dòng tủ lạnh 6 cánh của Panasonic. Hãng công nghệ Nhật Bản đã tích hợp một thiết bị tạo ion chuyên dụng bên trong tủ lạnh, luôn chủ động sản sinh ra hàng tỷ các phân tử gốc (-OH) để phát hiện, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút có trong tủ. 

Các phân tử gốc (-OH) kiểm soát và vô hiệu hóa hoạt động của các vi khuẩn có hại bằng cách tách Hydro (H)  của chúng, làm thay đổi cấu trúc protein và tạo thành phân tử nước mới giúp trả lại bầu không khí trong lành cho tủ lạnh.

Qua các nghiên cứu và thử nghiệm được thực hiện bởi tổ chức Kitasato Research Center, công nghệ Nanoe-X độc quyền của Panasonic có tác dụng loại bỏ được tới 99,99% vi khuẩn gây hại tồn tại trong tủ lạnh, mang tới không gian lưu trữ thực phẩm an toàn, đáng tin cậy.

{keywords}
Tủ lạnh Panasonic 6 cánh được trang bị công nghệ Nanoe-X, có tác dụng loại bỏ được tới 99,99% vi khuẩn gây hại.

Khử mọi loại mùi hiệu quả

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, chắc chắn có lúc bạn sẽ ngửi thấy những mùi khó chịu, khiến chất lượng thực phẩm bị giảm sút đáng kể. Việc này xảy ra khi chúng ta bảo quản những thức ăn nặng mùi như sầu riêng, hải sản mà không bọc kỹ, dẫn đến mùi hỗn hợp tỏa ra và bám vào thực phẩm khác.

{keywords}
Kết quả thí nghiệm cho thấy công nghệ Nanoe-X mang đến khả năng khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh Panasonic.

Panasonic đã thực hiện nhiều thử nghiệm về khả năng loại bỏ mùi thực phẩm của nanoe X. Kết quả đã chứng minh nanoe X có thể loại bỏ những mùi khó chịu, thậm chí cả những mùi rất mạnh như sầu riêng, hải sản hay thịt nướng. Khi cho những thực phẩm này vào tủ lạnh 6 cánh Panasonic được trang bị công nghệ Nanoe-X trong khoảng 1 đến 2 tiếng thì mức độ mùi đã giảm rõ rệt. Khả năng khử mùi ưu việt đến từ Nanoe-X giúp thực phẩm không bj lẫn mùi và tủ lạnh luôn được thơm tho, sạch sẽ.

Ba tính năng ưu việt kể trên của công nghệ Nanoe-X trên tủ lạnh 6 cánh Panasonic đã thực sự chinh phục được giới sành công nghệ và những khách hàng cao cấp, luôn yêu cầu cao trong bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là với các thiết bị đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình như tủ lạnh. Hơn thế nữa, đây còn là dòng sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản đạt tiêu chuẩn khắt khe của quốc gia này mang tới sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng, nhất là về độ bền bỉ, vận hành ổn định trong thời gian dài.

Panasonic được vinh danh là “Tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn hiệu quả nhất” tại Tech Award 2020 do người tiêu dùng và chuyên gia công nghệ báo VNExpress bình chọn tháng 01.2021. 
Nhân kỷ niệm 50 năm có mặt tại Việt Nam, Panasonic mang đến chương trình khuyến mãi “50 năm cùng Việt Nam tin cậy vững bền - Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone” với tổng giá trị 35 tỷ đồng. Từ 15/01/2021 - 11/02/2021, mỗi ngày sẽ có 50 iPhone 12 trao tặng tới các khách hàng may mắn mua sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa Panasonic.
Không chỉ thế, từ nay cho đến hết tháng 2/2021, các khách hàng mua tủ lạnh 6 cánh sẽ được nhận ngay máy lọc không khí, mua tủ lạnh DZ600 sẽ được tặng lò vi sóng cao cấp và được nhận bàn ủi khi mua tủ lạnh BL

Phương Dung