Camera trước phát triển, trào lưu selfie lên ngôi

Từ khóa của năm 2013 - Selfie đã không lạ lẫm gì với giới trẻ hiện nay. Gắn liền với giai đoạn phát triển mạnh mẽ của smartphone, selfie hay còn gọi "chụp ảnh tự sướng" từ đó tới nay luôn là một trong những tính năng được người dùng quan tâm hàng đầu trên chiếc điện thoại. Hình thức chụp ảnh này bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu, từ hàng xá, công viên, trung tâm thương mại cho tới "lên mây" bằng mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ & chia sẻ ảnh, …

Selfie giờ đã phổ biến và là tính năng quan trọng hàng đầu trên các smartphone hiện nay

Điều này để thấy nhu cầu chụp chân dung mỗi người là rất lớn. Rõ ràng so với việc phải rước một anh thợ chụp hình có tâm với trang thiết bị khủng để chụp cho mình là việc không thể làm hằng ngày, hằng giờ hay ở bất cứ đâu cũng được. Sự tiện dụng "như hình với bóng" của smartphone và camera trước không ngừng được cải thiện giúp selfie trở nên thịnh hành, đáp ứng đủ nhu cầu tự sướng của người dùng trẻ. Và cũng dễ hiểu khi chính selfie là nhân tố quan trọng làm nên thành công cho một số hãng sản xuất. Như ở Việt Nam, OPPO với slogan "Chuyên gia selfie" là cái tên được nhắc tới đầu tiên khi người dùng mong muốn tìm smartphone selfie đẹp.

Từ selfie tới chế độ chân dung

Khi trào lưu camera kép phía sau dần thành một trang bị mang tính xu hướng đối với các smartphone "khai sinh" từ năm 2017 tới nay, việc chụp ảnh của giới trẻ không chỉ đơn thuần là "tự sướng" nữa mà còn trở nên cực "nghệ" với chế độ chân dung.

Chế độ chân dung khi "song kiếm hợp bích" với cụm camera trước/sau đầu tiên sẽ mang tới khả năng chụp ảnh xóa phông với phần hậu cảnh phía sau bị làm mờ tạo thành bokeh, trông bao ảo diệu. Ảnh xóa phông trước đây vốn như đặc quyền dành riêng cho những ai có phó nháy chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ và nỗ lực phổ thông hóa tính năng này của các hãng smartphone lớn như OPPO, việc có một bức ảnh chân dung nghệ thuật đúng nghĩa trở nên dễ dàng với người dùng trẻ hơn bao giờ hết.

Điện thoại có chế độ chân dung “ảo diệu” như thế này thì cần gì máy ảnh nữa

Sự sáng tạo của người trẻ là không có giới hạn và chế độ chân dung dường như là kết tinh của sự thấu hiểu điều đó khi không chỉ mang tới bức ảnh xóa phông không khác gì máy ảnh chuyên nghiệp mà còn mở ra hàng loạt các thành quả vui vẻ khác như hiệu ứng ánh sáng studio, tách ghép nền trong một cú chạm màn hình, hóa thân thành các nhân vật 3D/hoạt hình vui nhộn… Nó mở ra cơ hội lớn hơn để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân của thế hệ Millenials trong thời đại kết nối kỹ thuật số hiện nay.

Hàng tá hiệu ứng “chuẩn studio” trong chế độ chân dung giúp không chỉ là selfie mà người dùng có bức ảnh cực nghệ, không đụng hàng

Chính tiềm năng và sức hút đối với người dùng lớn như vậy nên đây sẽ là trang bị hot và gần như bắt buộc trong nhiều sản phẩm ra mắt thời gian sắp tới. “Chuyên gia selfie” OPPO cũng đã không ngần ngại cập nhật tính năng này trên điện thoại của mình. Nếu như những người dùng OPPO F9, R17 Pro đã quá quen với chế độ chân dung với nguyên "một studio" hiệu ứng tích hợp sẵn thì trên mẫu F11 Pro sắp ra mắt của OPPO hứa hẹn còn nâng tầm tính năng này với nhiều cải tiến về cả chất lượng lẫn hiệu ứng. Bởi mới đây, hãng điện thoại này đã tiết lộ TVC F11 Pro với slogan “Brilliant Portrait in low light” nhấn mạnh khả năng chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng.

Không còn là tự chụp thuần túy, các hiệu ứng và tính năng tích hợp trong chế độ chân dung để tạo nên bức ảnh "nghệ" hơn. Không lạ khi đây là xu hướng chụp ảnh di động mới trong giới trẻ như một cách để khẳng định cá tính, chất tôi khác biệt của mỗi người.