Spotify

Spotify tích hợp kho bài hát và nội dung podcast đồ sộ đến hàng triệu đơn vị mà người dùng có thể nghe và tìm thấy được nội dung ưa thích từ khắp nơi trên thế giới.

Với thế mạnh về sự hiện diện trên phạm vi toàn cầu, Spotify được cập nhật liên tục với thư viện số mở rộng liên tục đến mức có thể đây chính là một trong những kho nhạc streaming lớn nhất trên thế giới. Thế nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bài hát mới được cập nhật nhanh chóng trên hệ thống của Spotify sớm hơn bất kỳ kho nhạc trực tuyến nào.

Nội dung phong phú là vậy, thế nhưng nếu bạn sử dụng Spotify phiên bản miễn phí sẽ gặp phải một số hạn chế như phải nghe quảng cáo nếu muốn nghe nhạc, không thể tải được bài hát, hay chỉ có thể nghe nhạc ngẫu nhiên mà không cho phép cá nhân người dùng chỉ định cụ thể bài hát muốn nghe mà phải nghe theo trình tự thiết lập của Spotify.

Từng ấy lý do cũng đủ để thôi thúc người dùng ưa thích ứng dụng nghe nhạc Spotify phải chuyển sang dùng bản có phí ngay lập tức.

Zing MP3

Là một trong những ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên smartphone tại Việt Nam - đặc biệt là điện thoại chạy nền tảng Android – Zing MP3 có nhiều lợi thế trước đối thủ quốc tế khi so kè ngay tại sân nhà bởi kho nhạc Việt phong phú cùng khả năng đăng nhập dễ dàng thông qua tài khoản Zalo. Ứng dụng nghe nhạc này hỗ trợ đa số nền tảng phổ biến hiện này gồm web, di động và TV.

Chỉ cần tải về ứng dụng và cài đặt thì người dùng đã có được kho nhạc miễn phí phong phú cho phép nghe trực tuyến lẫn tải về miễn phí để nghe khi không có kết nối Internet.

Zing MP3 cũng cho phép người dùng quét kho nhạc trên thiết bị để tận dụng dữ liệu bài hát sẵn có hoặc được chép từ các nguồn khác đáp ứng những gu âm nhạc đa dạng. Ngoài ra, Zing MP3 hỗ trợ việc hiển thị lời bài hát và căn chỉnh nhịp nhàng tương ứng với những gì người dùng đang nghe để có thể nhẩm hát theo vui vẻ.

jetAudio HD Music Player

Được phát triển với mục tiêu thay thế trình nghe nhạc mặc định trên smartphone vốn khiêm tốn về tính năng, jetAudio HD Player được tích hợp hầu hết tính năng cần thiết của một phần mềm nghe nhạc từ hẹn giờ, tạo playlist, chỉnh Equalizer… với nguồn nhạc được quét ngay trên thiết bị.

Đây là phiên bản di động của jetAudio Player bản PC vì thế giao diện của ứng dụng khá tương đồng với người anh em trên máy tính, giao diện hơi nhiều chi tiết nhỏ và chưa thực sự tối ưu cho thao tác trên smartphone. Phiên bản miễn phí của jetAudio HD Player xuất hiện khá nhiều quảng cáo dễ gây khó chịu với người dùng.

Tính năng nổi bật của jetAudio là hỗ trợ đến 20 dải Equalizer tùy chỉnh và sẽ tuyệt vời hơn nếu smartphone kết nối với một tai nghe chất để phục vụ cho quá trình thưởng thức âm nhạc di động.

Một trong những điểm thú vị khác của jetAudio Player là hỗ trợ tính năng tìm kiếm bài hát tương ứng trên YouTube một cách chuẩn xác.

Pulsar Music Player

Pulsar Music Player được đóng gói gọn nhẹ với dung lượng chỉ 3,2MB người dùng có thể tải về nhanh chóng và cài đặt. Được thiết kế với giao diện người dùng trực quan với đồ họa đẹp mắt, trình nghe nhạc Pulsar giúp người dùng dễ tiếp cận, dễ sử dụng.

Ứng dụng sẽ tự động quét nguồn nhạc trên thiết bị và sắp xếp theo thư mục, album, thể loại hay tác giả một cách khoa học. Pulsar Music Player hỗ trợ các tính năng cần thiết như hẹn giờ tắt nhạc, tự động chơi/tắt nhạc khi gắn tai nghe, dò tìm và tải ảnh bìa, tìm lời bài hát…

Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ các tiện ích như cho phép chỉnh tốc độ phát nhạc, chỉnh sửa tag, điều khiển bằng giọng nói, chỉnh equalizer và music visualizer…Là ứng dụng phát nhạc nổi bật trên Android với hàng triệu lượt tải về, Pulsar hỗ trợ đến 36 ngôn ngữ khác nhau.