Người dùng sẵn sàng chi tiền cho ứng dụng hẹn hò dù khủng hoảng kinh tế

Linh Đan Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Người tiêu dùng đang tìm mọi cách thắt chặt chi tiêu khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người vẫn sẵn sàng trả tiền cho ứng dụng hẹn hò.

Gần đây, ứng dụng Tinder cho biết, chỉ từ tháng 7-9, số lượng đăng ký sử dụng tính năng hẹn hò trả phí trên ứng dụng đã tăng 7% trên toàn cầu. Công ty mẹ Match Group sở hữu các ứng dụng hẹn hò nổi tiếng như Tinder, Hinge và OkCupid cho biết tổng doanh thu tăng lên 810 triệu USD trong quý III.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra, điều kiện kinh tế eo hẹp tạo áp lực lên nhiều ứng dụng hẹn hò khác trên thế giới. Đơn cử như ứng dụng Plenty of Fish của Canada chuyển hướng phục vụ người dùng có thu nhập thấp hơn và bán thêm hàng hóa, các vật phẩm ngay trên ứng dụng.

Tinder nổi bật nhất trong số các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, đã chứng kiến doanh số bán hàng và số lượng người dùng tăng ấn tượng từ tháng 6-9 năm nay. Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên App Store và Google Play, cho phép người dùng vuốt sang phải (thích) hoặc sang trái (không thích) với một người dùng khác xuất hiện trên màn hình ứng dụng. Match có khoảng 100 triệu người dùng đang hoạt động, trong đó Tinder chiếm thị phần lớn nhất.

Người dùng Tinder sẽ phải trả phí nếu muốn mình nổi bật và xuất hiện nhiều hơn trên ứng dụng. Ảnh: Tinder

Tuy nhiên, mặc dù số lượng đăng ký người dùng mới đã tăng nhưng người dùng Tinder vẫn chưa chi mạnh cho các tính năng chủ chốt của ứng dụng là “Super Like” và “Boosts”. Các tính năng này giúp phần tiểu sử của người dùng nổi bật và hiển thị nhiều hơn, tăng tỉ lệ hẹn hò thành công và đúng đối tượng.

Match dự báo tăng trưởng doanh thu của Tinder sẽ chững lại vào 3 tháng cuối năm. Bên cạnh đó, công ty cho biết trong số hàng trăm triệu người dùng ứng dụng hẹn hò trực tuyến của hãng thì có 16,5 triệu khách hàng trả tiền cho các tính năng trả phí trên toàn thế giới trong quý III, trước đó chỉ là 16,3 triệu. Các khu vực ngoài thị trường cốt lõi ở Mỹ và châu Âu có sự giảm nhẹ.

Loạt ứng dụng hẹn hò đình đám của hãng Match Group. Ảnh: TechCrunch

Trước đó, Tinder đã trải qua thời kỳ khó khăn do có một số thay đổi trong bộ máy quản lý cấp cao, bao gồm sự ra đi của Giám đốc điều hành Renate Nyborg vào tháng 8 năm ngoái.

Match cho biết họ tiếp tục tìm kiếm một Giám đốc điều hành mới cho ứng dụng Tinder. Hãng cũng tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng, đặc biệt là phụ nữ sau nhiều báo cáo về các tương tác lạm dụng trên ứng dụng.

Kết quả kinh doanh từ Match trái ngược hoàn toàn với một số gã khổng lồ công nghệ đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuần trước, cả Apple và Amazon đều cho biết doanh số bán hàng của họ bị ảnh hưởng do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Cả hai đều cho rằng chi phí sinh hoạt tăng cao đang làm xói mòn sức mua của người tiêu dùng.

Trong khi cổ phiếu của chủ sở hữu Facebook Meta đã giảm hơn 20% vào tuần trước sau một loạt kết quả thất bại thì cổ phiếu của Match lại tăng 16% vào ngày 1/11.

Tấn An (Theo BBC)

Mở cửa hàng trực tuyến miễn phí trên GoFood trong 4 bước

Đơn giản và tiết kiệm thời gian, quy trình “Tự thực hiện Đăng ký Đối tác Nhà hàng GoFood” mà Gojek vừa triển khai có thể giúp các cửa hàng kinh doanh ẩm thực nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới.

AWS ra mắt dịch vụ Amazon DataZone

Tại sự kiện AWS re:Invent, Amazon Web Services (AWS) công bố dịch vụ quản lý dữ liệu mới Amazon DataZone.

Bespin Global Việt Nam và THT Development hợp tác PI.EXCHANGE vận hành AI của Smart City

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Bespin Global Việt Nam và THT Development (Daewoo E&C) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với PI.EXCHANGE để phát triển trí tuệ nhân tạo trong phát triển, vận hành và quản lý thành phố thông minh.

Loạt chỉ số khó hiểu FIFA vừa áp dụng cho World Cup 2022

FIFA thêm 11 chỉ số mới để đo lường các đội bóng tại World Cup 2022. Tuy nhiên, đây là các dữ liệu chuyên sâu, khó hiểu với người dùng ít theo dõi bóng đá.

KiotViet giới thiệu giải pháp kinh doanh toàn diện cho tiểu thương Việt

Hàng triệu câu hỏi, trăn trở của hơn 150.000 tiểu thương Việt về quản lý, phát triển kinh doanh đã được KiotViet giải đáp. Đây là phần mềm công nghệ cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện.

Cô gái nói chuyện với chính mình trong quá khứ bằng AI

Chỉ với quyển nhật ký và công nghệ AI, Michelle Huang đã ngược dòng quá khứ để trò chuyện với chính mình năm 14 tuổi.

Thế giới giải trí ‘không giới hạn’ trên Clip TV

Sướt mướt với các bộ phim truyền hình, sôi động với các giải cầu kinh điển, lôi cuốn với những bộ phim hành động, cười lăn lộn với những bộ phim hài,… Khán giả có thể thấy không gian giải trí vô tận tại Clip TV.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Bánh mì Việt Nam - từ món ăn đường phố đến ‘top’ món ngon thế giới

Gần đây, bánh mì đã vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á do CNN bình chọn. Hương vị độc đáo, giá cả phải chăng, bánh mì là một món ăn quen thuộc của người Việt trong đời sống hàng ngày.

App sách nói Make in Việt Nam nhận đầu tư 1,8 triệu USD từ Mỹ

Fonos là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách nói và các nội dung âm thanh số độc quyền.

Đang cập nhật dữ liệu !