Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Trung Quốc đã chặn những từ khóa sản phẩm liên quan tới bộ phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix.

{keywords}
Các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc chặn từ khóa liên quan tới phim Squid Game. (Ảnh: Bloomberg)

Theo SCMP, khi tìm kiếm từ khóa “Squid Game” trên Taobao Marketplace, JD.com, Pinduduo, không trả về kết quả nào. Dù vậy, những sản phẩm liên quan tới bộ phim vẫn có thể tìm thấy trên các sàn này nếu dùng từ khóa khác như “squid mask” (khẩu trang con mực), “trang phục Halloween”, “Hàn Quốc”.

Một người bán đồ chơi qua mạng họ Zeng phát hiện không thể tìm thấy những sản phẩm ăn theo phim Squid Game của mình trên các sàn TMĐT lớn nếu dùng từ khóa “Squid Game”. Vì vậy, anh phải đổi từ khóa thành “squid mask”. Dựa trên những gì anh biết, chỉ có từ khóa “squid game” là không dùng được.

Theo Zeng, anh chỉ niêm yết sản phẩm liên quan tới bộ phim trên cửa hàng trực tuyến để tăng lượng truy cập. Dù chưa chính thức phát hành tại Trung Quốc do quy định cấp phép bản quyền nghiêm ngặt, Squid Game vẫn vô cùng phổ biến ở đây.

Các xưởng tại Đại lục hối hả sản xuất sản phẩm ăn theo phim cho thị trường nội địa và quốc tế. Chúng bao gồm mặt nạ đen, bộ áo liền quần… mà các nhân vật dùng trong 9 tập phim. Hàng chục ngàn khán giả trong nước cũng tìm kiếm thông tin để xem lậu Squid Game trên website hoặc tải về.

Một quan chức của nền tảng video iQiyi cho biết sẽ không chuyển thể Squid Game do bộ phim quá u ám và hệ tư tưởng không phù hợp với giá trị đại chúng của đất nước.

Trong khi đó, một thương gia giấu tên ở Hàng Châu nói rằng, dù không biết Squid Game nổi tiếng trong bao lâu, họ phải tận dụng cơ hội hiện nay. Còn với Zeng, cửa hàng của anh không ghi nhận lưu lượng tăng đột biến từ khi niêm yết sản phẩm Squid Game. “Tôi nghĩ nó đã đến tận cùng của sự nổi tiếng rồi”, anh chia sẻ.

Du Lam (Theo SCMP)

Bùng nổ xem lậu Squid Game trên mạng ở Trung Quốc

Bùng nổ xem lậu Squid Game trên mạng ở Trung Quốc

Không được chiếu chính thức ở Trung Quốc, dân mạng ở đất nước tỷ dân đã tìm nhiều cách vượt rào để xem lậu series đang gây sốt Squid Game (Trò chơi con mực).

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !