Lễ độc thân (11/11) là một trong những dịp mua sắm thu hút lớn lượng người tham gia hiện nay ở nhiều quốc gia châu Á. Alibaba được xem là người khởi xướng và đưa 11/11 trở thành ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Doanh thu của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong ngày này luôn đạt mức kỷ lục và khiến các hãng buộc phải đầu tư mạnh hơn cho năm sau.

Alibaba mới đây cho biết lễ hội 11/11 năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia và tung ra 14 triệu khuyến mãi chỉ riêng cho ngày mua sắm này.

{keywords}
Kho hàng của sàn TMĐT trong mùa mua sắm lễ độc thân 11/11 sẽ rất phong phú. (Ảnh minh họa)

Sàn thương mại điện tử này nhắm đến người tiêu dùng thuộc thế hệ Z (Gen Z), khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc Gen Z trở thành khách mua hàng thường xuyên trên thương mại điện tử. Trong khi đó, nhóm người lớn tuổi có thể sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói để mua sắm.

Phát trực tiếp (livestreaming) là một trong những động lực tăng trưởng rất quan trọng để thu hút người dùng và khuyến khích nhiều đơn hàng trực tuyến hơn. Lãnh đạo Alibaba tiết lộ, livestreaming là một trụ cột quan trọng giúp các thương hiệu kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

Trên thực tế, đây cũng đang là hình thức được hầu hết các sàn TMĐT đẩy mạnh nhằm thu hút lượng khách hàng xem và chốt đơn. 

Để giải quyết vấn đề logistic, đối tác của Alibaba phải sử dụng các công nghệ mới nhất như hệ thống sử dụng lưu trữ đám mây và trí tuệ nhân tạo nhằm thúc đẩy và hỗ trợ toàn bộ mạng lưới. 

Robot cũng được sử dụng để quản lý các hoạt động của kho hàng và xúc tiến việc giao hàng ở chặng cuối, giúp ích rất nhiều cho mạng lưới logistics xuyên biên giới.

Duy Vũ (Theo Alibaba)

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Trung Quốc đã chặn những từ khóa sản phẩm liên quan tới bộ phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix.