Sàn thương mại điện tử Trung Quốc nhắm đến Gen Z trong ngày mua sắm lễ độc thân

Thế hệ Z sẽ là đối tượng các sàn thương mại điện tử nhắm đến trong Ngày lễ độc thân 11/11 khi những người trẻ tuổi đang trở thành đối tượng mua sắm thường xuyên nhất.

Lễ độc thân (11/11) là một trong những dịp mua sắm thu hút lớn lượng người tham gia hiện nay ở nhiều quốc gia châu Á. Alibaba được xem là người khởi xướng và đưa 11/11 trở thành ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Doanh thu của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong ngày này luôn đạt mức kỷ lục và khiến các hãng buộc phải đầu tư mạnh hơn cho năm sau.

Alibaba mới đây cho biết lễ hội 11/11 năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia và tung ra 14 triệu khuyến mãi chỉ riêng cho ngày mua sắm này.

{keywords}
Kho hàng của sàn TMĐT trong mùa mua sắm lễ độc thân 11/11 sẽ rất phong phú. (Ảnh minh họa)

Sàn thương mại điện tử này nhắm đến người tiêu dùng thuộc thế hệ Z (Gen Z), khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc Gen Z trở thành khách mua hàng thường xuyên trên thương mại điện tử. Trong khi đó, nhóm người lớn tuổi có thể sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói để mua sắm.

Phát trực tiếp (livestreaming) là một trong những động lực tăng trưởng rất quan trọng để thu hút người dùng và khuyến khích nhiều đơn hàng trực tuyến hơn. Lãnh đạo Alibaba tiết lộ, livestreaming là một trụ cột quan trọng giúp các thương hiệu kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

Trên thực tế, đây cũng đang là hình thức được hầu hết các sàn TMĐT đẩy mạnh nhằm thu hút lượng khách hàng xem và chốt đơn. 

Để giải quyết vấn đề logistic, đối tác của Alibaba phải sử dụng các công nghệ mới nhất như hệ thống sử dụng lưu trữ đám mây và trí tuệ nhân tạo nhằm thúc đẩy và hỗ trợ toàn bộ mạng lưới. 

Robot cũng được sử dụng để quản lý các hoạt động của kho hàng và xúc tiến việc giao hàng ở chặng cuối, giúp ích rất nhiều cho mạng lưới logistics xuyên biên giới.

Duy Vũ (Theo Alibaba)

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Trung Quốc đã chặn những từ khóa sản phẩm liên quan tới bộ phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix.  

 

Microsoft tích hợp AI thông minh hơn cả ChatGPT vào Bing và Edge

Microsoft vừa chính thức giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge mới, hỗ trợ bởi công nghệ AI.

Startup Trung Quốc phụ thuộc vào dịch vụ đám mây Mỹ

Dịch vụ đám mây do các đại gia công nghệ Mỹ cung cấp đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty Internet Trung Quốc khi những doanh nghiệp này tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài Đại lục.

Từ Meta đến Microsoft: Cuộc chiến AI đã bắt đầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề chạy đua mới của các đại gia công nghệ toàn cầu

3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ

Netflix ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút, được làm từ công nghệ AI. Bước tiến này đe dọa việc làm của hàng nghìn nhân lực trong ngành anime.

Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?

Trong năm 2022, ông Đoàn Văn Hiểu Em và các lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động nhận mức thù lao tiền tỷ.

Chi 10 tỷ USD sa thải nhân viên, "tứ đại gia" công nghệ thu về 800 tỷ USD vốn hoá

Amazon, Meta, Alphabet và Microsoft phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD cho việc sa thải hàng loạt, thu hẹp bất động sản và cắt giảm chi tiêu khác. Đổi lại, vốn hoá các công ty tăng tổng cộng 800 tỷ USD từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Việt Nam là 1 trong 5 nước tìm kiếm nhiều nhất về “mật khẩu sử dụng một lần”

Để bảo đảm mật khẩu tài khoản đủ mạnh, nhiều người Việt lên mạng tìm hiểu về các công cụ tự tạo và lưu trữ mật khẩu.

Luxshare muốn chuyển từ sản xuất điện tử tiêu dùng sang viễn thông và xe hơi

Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Luxshare chia sẻ công ty đã đặt nhiều công sức để thúc đẩy các thị trường mới, bao gồm viễn thông và xe hơi.

Ấn Độ cấm hơn 200 ứng dụng Trung Quốc

Ấn Độ vừa ban hành lệnh cấm 242 ứng dụng và website, hầu hết đều liên kết với Trung Quốc, cho thấy căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa ‘hạ nhiệt’.

Giá tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giảm sốc, có nơi rao 10.000 đồng

Từng được bán với giá cả trăm nghìn đồng, thế nhưng giá bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giờ đây lại đang lao dốc không phanh.

Đang cập nhật dữ liệu !