Sự kiện mua sắm ngày Độc thân 11.11 năm nay ghi nhận doanh số gia tăng kỷ lục trên các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Phía Tiki khẳng định lễ hội này thiết lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có, trở thành chương trình thành công nhất của họ từ trước đến nay.

{keywords}
Doanh số thương mại điện tử tăng mạnh trong ngày 11.11. (Ảnh: Tiki)

Theo đó, doanh số bán hàng ngày Độc thân (11.11) năm nay của Tiki tăng 9 lần, với số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần, lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường. 

Chỉ tính riêng ngày 11.11, Tiki bán được hơn 2.000 sản phẩm xe máy - xe máy điện, khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại đi động (trong đó có khoảng 500 chiếc iPhone) và hơn 6.000 sản phẩm bia. Ngoài ra, một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hội mua sắm cao điểm chính là khẩu trang kháng khuẩn và chống bụi mịn.

Trên Tiki, xu hướng tích trữ mua theo lốc, hộp, kích cỡ lớn, mua nhiều sản phẩm,… trong cùng một đơn cũng được ghi nhận. Top 5 thương hiệu dẫn đầu về lượng đơn hàng trong ngày 11.11 lần lượt là: Lock&Lock, Tiger Beer, Huggies, Bobbies và La Roche-Posay.

Các thương hiệu bán chạy trên Tiki cũng xuất hiện trên Shopee. Theo số liệu, những thương hiệu được ưa chuộng nhất trên Shopee thuộc đa dạng các ngành hàng, bao gồm Samsung, Abbott, La Roche-Posay, Lock&Lock và Adidas.

Các ngành hàng được ưa chuộng trên Shopee gồm: nhà cửa & đời sống, sức khoẻ & sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện. Trong đó, 1,8 triệu mặt hàng trang trí nhà cửa được bán ra, bao gồm 100.000 sản phẩm giấy trang trí và sticker dán tường. 1,6 triệu sản phẩm chăm sóc da được tìm mua. Một triệu sản phẩm tai nghe và 150.000 phụ kiện ốp lưng điện thoại được tiêu thụ.

Ngoài ra, nhiều người dùng Việt Nam đã ưu tiên chọn mua các sản phẩm bách hóa phổ biến như nước giặt, bánh bích quy và sữa tắm. Dịp này, Hà Nội là nơi có hoạt động mua sắm trực tuyến sôi động nhất, tiếp theo là TP.HCM và Đồng Nai.

Theo đánh giá của Tiki, kết quả tích cực năm nay cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, đồng thời thể hiện mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn.  Đồng thời, dịp này thể hiện rõ rệt xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, sức khỏe, ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình.

Không chỉ thiết lập kỷ lục tại Việt Nam, sự kiện mua sắm mới đây cũng tạo doanh số lớn trên toàn khu vực.

Thông tin của Shopee trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan cho hay, hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội và phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2020. Đồng thời, nền tảng này cũng tạo nên kỳ tích mới vào ngày 11.11 với số lượng người dùng truy cập tăng gấp 5,5 lần so với ngày thường.

Lễ hội mua sắm cũng khuyến khích ngày càng nhiều người tiếp cận kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt là những người không sống ở các thành phố lớn. Kết quả, số lượng người dùng tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ lên Shopee đã tăng gấp 5 lần trong ngày 11.11.

Trên toàn khu vực, số lượng đơn đặt hàng thanh toán qua ví ShopeePay tăng gấp 9 lần so với trung bình ngày thường.

Những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia 11.11 chứng kiến số đơn hàng tăng gấp 18 lần so với mức trung bình của ngày thường.

Theo số liệu của Criteo, ngày Độc thân 11.11 là sự kiện mua sắm lớn nhất tại Việt Nam và Singapore. Trong khi đó, sự kiện mua sắm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á xét về tăng trưởng doanh số là ngày 12.12. Tuy nhiên, chênh lệch giữa hai ngày này không lớn.

Hải Đăng

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.