Ứng dụng này có tên Remote Cheerer được Yamaha thiết kế để truyền trực tiếp những tiếng cổ vũ từ người hâm mộ ở mọi nơi đến sân vận động. Sau nhiều tháng bị tạm hoãn vì dịch bệnh, nhiều giải đấu thể thao sẽ quay trở lại trong mùa hè này trong điều kiện nghiêm ngặt mà không có khán giả.

Sau khi tích hợp những âm thanh cổ vũ từ người hâm mộ khắp mọi nơi, ứng dụng Remote Cheerer sẽ phát trực tiếp chúng trên hệ thống loa phóng thanh tại các sân vận động mà đội bóng họ chọn đang thi đấu.

San van dong khong khan gia van co tieng ho reo, co vu hinh anh 1 remote_cheerer_app.jpg

Remote Cheerer - ứng dụng được Yamaha thiết kế để truyền trực tiếp những tiếng cổ vũ từ người hâm mộ ở mọi nơi đến sân vận động. Ảnh: Yamaha.

Ars Technica cho biết, sau khi được tích hợp đầy đủ trên sân vận động, ứng dụng đã mô phỏng không khí cổ vũ khá tốt. Trong cuộc thử nghiệm của Yamaha tại sân vận động Shizuoka, hệ thống loa phóng thanh đã được đặt tại từng chỗ ngồi trên khán đài. Kết quả cho thấy, những âm thanh mô phỏng đã được lan tỏa và khá chân thực nếu so với không khí cổ vũ truyền thống.

“Trong quá trình thử nghiệm hệ thống, tôi đã thử nhắm mắt lại và có cảm giác như những người hâm mộ đang ở ngay trong sân vận động. Đó là lúc tôi biết rằng hệ thống này có hoàn toàn có khả năng truyền tải những âm thanh cổ vũ đến các cầu thủ trên một sân vận động tầm cỡ như thế này”, Keisuke Matsubayashi, một quan chức tại Shizuoka Stadium ECOPA mô tả.

(Theo Zing)

“The Lion King”: Cuộc cách mạng của công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính

“The Lion King”: Cuộc cách mạng của công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính

Công nghệ CGI không còn xa lạ đối với điện ảnh thế giới, được các nhà làm phim khai thác mạnh mẽ. Nhưng ở bộ phim "The Lion King" phiên bản live-action, công nghệ hoạt hình máy tính tả thực được đưa lên tầm cao mới.