kinh doanh ô tô

Cập nhập tin tức kinh doanh ô tô

Bí quyết thành công của ông chủ showroom Thế giới xe Đức

"Thế giới xe Đức" là thành quả của hành trình "dám" theo đuổi đam mê - truyền cảm hứng của anh Nguyễn Nam Thành - nhà sáng lập nên thương hiệu này.

Thành Công, Savico bội thu năm 2022 nhờ bán xe, VinFast chờ bùng nổ

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô bội thu trong năm 2022, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục. Tuy nhiên, khó khăn bắt đầu xuất hiện từ quý IV khi tín dụng thắt chặt và lãi suất tăng nhanh.

CEO 8x chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Với hơn 20 năm quản lý, điều hành một công ty nhỏ của riêng mình, chủ nhân showroom ô tô - Nguyễn Khắc Trung nhận thấy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là quan trọng nhất trong sự phát triển của công ty.

Trước lãi 50 tỷ, nay nhặt mấy trăm triệu: Dân buôn ô tô khốn đốn

Nửa đầu năm 2020, dịch Covid-19 hoành hành, kinh doanh ô tô gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu giảm, tồn kho lớn, khiến doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh bất chấp đại hạ giá và hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ.

Vịn cớ giảm 50% phí trước bạ, đại lý cắt khuyến mãi, điều chỉnh giá xe

Đúng như dự đoán của giới kinh doanh ô tô, dù phương án giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước chưa được Quốc hội thông qua nhưng thời điểm hiện tại nhiều đại lý đã cắt khuyến mãi, điều chỉnh giá các mẫu xe.

 

Được ưu đãi giảm mạnh thuế phí, ô tô Việt sẽ rẻ chưa từng có

Nếu Chính phủ đồng ý giảm thuế phí cho xe và doanh nghiệp xe nội, chắc chắn đây sẽ là “liều doping” lớn chưa từng có cho người tiêu dùng xe hơi và các doanh nghiệp xe nội.

Thị trường tê liệt, các hãng ô tô chìm xuống đáy 10 năm

Nếu dịch Covid-19 kéo dài, sản lượng cũng như doanh số bán ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Nhu cầu giảm dẫn đến sản xuất giảm, các DN buộc phải sa thải lao động.

Giảm giá sâu bán chạy ế, đại lý ô tô kêu trời lỗ nặng

Giá nhiều mẫu xe hiện giảm xuống đáy do cung vượt cầu, còn các đại lý thi nhau xả hàng tồn kho. Thua lỗ nhiều, các DN bán lẻ ô tô đang kỳ vọng sau tháng 7 âm lịch giá sẽ tăng.

Bất ngờ hàng loạt ông chủ được biếu tặng ô tô tiền tỷ

 Xe quà biếu thời gian gần đây lại nhập về nhiều. Từ đó, bất ngờ xuất hiện tình trạng hàng loạt ông chủ DN đứng làm thủ tục nhận xe biếu tặng thông quan qua cảng.

Ô tô tỉnh lẻ đại hạ giá, ‘tiến về Hà Nội’ giành khách

Nguồn cung nhiều, tồn kho lớn, lại phải chịu sức ép về doanh số khiến các đại lý ô tô tìm mọi cách bán hàng. Nhiều đại lý từ tỉnh lẻ “tiến về Hà Nội” để giành khách với giá rẻ hơn hẳn.

Tồn kho từ 2018, mua ô tô đại hạ giá coi chừng chất lượng

Các đại lý ô tô đang đại hạ giá xe tồn kho từ năm 2018. Giá rẻ nhưng xe tồn kho nhiều tháng không bán được, nếu không bảo quản đúng quy trình, liệu chất lượng xe có đảm bảo.

Giá xe xuống đáy, dân buôn ô tô kêu trời vì hàng tồn kho

Nguồn cung tăng mạnh, một loạt sản phẩm mới ra mắt, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý kêu trời vì bán xe không lãi. Nếu hạ giá nữa thì tăng thua lỗ, mà không hạ giá thêm thì khó bán.

Sát Tết bất ngờ ế: Đại lý bán tháo, ô tô đồng loạt giảm giá

 Những ngày cận Tết, nhiều mẫu ô tô ăn khách đã phải giảm giá. Các đại lý bắt đầu xuống nước, không có chuyện “bia kèm lạc” nữa, thậm chí khách còn được khuyến mãi, hỗ trợ chi phí vận chuyển.

Buôn ô tô: Người trúng đậm, kẻ liêu xiêu

Cùng kinh doanh bán lẻ ô tô nhưng năm 2018, người thì phất như diều gặp gió, lãi lớn trong khi không ít kẻ vẫn méo mặt, tìm mọi cách co kéo để tồn tại.

Diễn biến lạ, nguy cơ vỡ trận ô tô mùa Tết 2018

Thị trường diễn biến bất thường khi hoạt động nhập khẩu ô tô của nhiều hãng xe tạm ngưng trệ để chờ thuế mới, còn người tiêu dùng tiếp tục tâm lý chờ đợi sang 2018 mới quyết định mua xe…

Điều chưa từng có: Ô tô giảm 390 triệu, vô địch 2017

“Bán hàng không màng đến giá”, 2017, các DN ô tô đã “liên khúc” khuyến mãi giảm giá. Có những mẫu xe giảm tới vài trăm triệu, thậm chí 390 triệu - Điều chưa từng xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam từ trước tới nay.

Đại gia ô tô lừng lẫy Bắc - Nam: Gãy cầu sạt nghiệp, trốn nợ trăm tỷ

Chính sách thay đổi và giá ô tô giảm liên tục là những nguyên nhân khiến hàng nghìn cơ sở kinh doanh đóng cửa. Nhiều công ty thua lỗ nặng nề, phá sản, thậm chí nợ nần hàng trăm tỷ nên ông chủ phải bỏ trốn.

Buồn như... dân buôn ô tô cũ: Tính chuyện bỏ nghề sớm

Các hãng sản xuất ôtô đua nhau giảm giá xe từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng/chiếc đã khiến các salon ôtô cũ phải méo mặt chạy theo trong tình cảnh "không biết đằng nào mà lần"...

Bán không màng đến giá: Ô tô giảm sập sàn, ồ ạt xả hàng

“Bán hàng không màng đến giá” là chiêu kinh doanh thường được các DN điện máy triển khai dịp cuối năm, nay lan sang cả ô tô. Nhiều mẫu xe thi nhau “đánh sập giá sàn”.

Loạn buôn ô tô online: Lướt web mua xe, ôm hận mất tiền oan

Nhan nhản các trang web rao bán ô tô được lập ra. Rất khó để khách hàng có thể phân biệt đâu là trang chính thức của các đại lý, các doanh nghiệp ô tô. Rủi ro đang rình rập khách mua xe.