Hacker

Cập nhập tin tức Hacker

Cảnh báo lỗ hổng giúp hacker đánh gục máy tính người dùng Telegram

Thông qua lỗ hổng trên Telegram, hacker sẽ có thể thực hiện các cuộc tấn công nhằm chiếm quyền kiểm soát máy tính người dùng.

Chống mã độc tống tiền: Chi bao nhiêu là đủ?

Các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền đang leo thang tại Việt Nam. Đây là thời điểm nhiều cơ quan, tổ chức quan tâm đến việc đầu tư cho an toàn thông tin để chống lại tin tặc.

Vì sao nhiều người nổi tiếng bị hack kênh YouTube?

Nhiều giả thiết đã được các chuyên gia đặt ra khi liên tục xuất hiện các vụ việc người nổi tiếng bị hack kênh YouTube.

Mã độc tống tiền nhằm vào tổ chức kinh tế, năng lượng Việt Nam

Hiệp hội An ninh mạng cho hay, không loại trừ khả năng mã độc tống tiền đã được cài cắm sâu trong các hệ thống thông tin của các cơ quan trọng yếu, các tổ chức kinh tế, tài chính, năng lượng Việt Nam.

Độ Mixi đã lấy lại kênh YouTube sau khi bị hack 2 lần

Ông Phạm Huy - đại diện Metub, mạng đa kênh hỗ trợ việc quản lý kênh MixiGaming, xác nhận tài khoản YouTube MixiGaming của Độ Mixi bị hack không chỉ một mà tới hai lần.

Mã độc tống tiền: Bỏ tiền chuộc vẫn có thể mất hết dữ liệu

Đây là kịch bản xấu nhất trong một vụ tấn công bằng mã độc tống tiền. Lúc này, nạn nhân vừa mất tiền, nhưng cũng không thể lấy lại dữ liệu bị mã hóa.

Quang Linh Vlogs đổi tên hay bị hack kênh YouTube?

Động thái đổi tên kênh mới đây khiến cộng đồng mạng nghi ngờ kênh YouTube Quang Linh Vlogs đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu khi bị hack kênh YouTube 7 triệu người theo dõi?

Độ Mixi là một trong những streamer nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Khi kênh YouTube MixiGaming bị hack chưa thể khắc phục, thiệt hại của YouTuber này sẽ còn tăng lên mỗi ngày.

Độ Mixi bị hack kênh YouTube hơn 7 triệu người theo dõi?

Kênh YouTube của Độ Mixi dường như đã bị hacker chiếm quyền và ẩn toàn bộ video, đồng thời đăng quảng cáo về tiền mã hóa.

Máy tính lượng tử cũng “bó tay” với mã độc tống tiền

Mã độc tống tiền hay ransomware rất nguy hiểm. Nếu bị tấn công mã hóa dữ liệu, nạn nhân gần như không thể làm gì khác ngoài đưa tiền chuộc cho hacker.

Tấn công theo kiểu mã độc tống tiền sẽ là tâm điểm năm 2024

Chuyên gia an ninh mạng dự báo, tấn công theo kiểu mã độc tống tiền (ransomware) sẽ tiếp tục là xu hướng gây ảnh hưởng lớn đến người dân và doanh nghiệp trong năm 2024.

Cơ hội thay đổi nhận thức ATTT từ sự cố VNDIRECT bị tấn công

Bộ TT&TT coi sự cố công ty chứng khoán VNDIRECT bị tấn công, mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc là cơ hội để thay đổi nhận thức về an toàn thông tin.

VNDirect khôi phục hệ thống: Nhà đầu tư lo lắng thời điểm giao dịch trở lại

Chứng khoán VNDirect đã khôi phục được hệ thống từ chiều 27/3 và gửi khách hàng địa chỉ trực tuyến để tra cứu số dư cũng như khuyến nghị đổi mật khẩu. Nhà đầu tư dồn dập đăng nhập kiểm tra tài khoản.

CEO Bkav: VNDIRECT bị hacker xâm nhập vào hệ thống và mã hóa dữ liệu

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, VNDIRECT bị tấn công tương đối phổ biến là hacker sẽ sử dụng một lỗ hổng nào đó để xâm nhập vào trong hệ thống, cài đặt virus và mã hóa dữ liệu.

Nvidia phá kỷ lục chứng khoán Mỹ, nhóm hacker khét tiếng tuyên bố quay trở lại

Nvidia phá kỷ lục chứng khoán Mỹ; nhóm hacker khét tiếng tuyên bố quay trở lại... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Chuyên gia chống hacker đang thiếu hụt trầm trọng

Hơn 40% công ty trên thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt chuyên gia an ninh mạng chất lượng cao để chống lại các hacker.

Số vụ tấn công mạng nhắm tới Việt Nam nhiều thứ 3 Đông Nam Á

Các vụ tấn công mạng tại Việt Nam năm 2023 giảm nhẹ so với năm trước, với khoảng 1,67 triệu sự cố, đứng thứ 3 Đông Nam Á, sau Singapore và Indonesia.

Hacker Ukraine khét tiếng đối mặt 40 năm tù

Vyacheslav Igorevich Penchukov, một trong những hacker khét tiếng nhất người Ukraine, đã nhận tội liên quan đến vai trò thủ lĩnh trong băng nhóm tin tặc Zeus và IceID.

Đằng sau lĩnh vực kiếm tỷ USD của các băng nhóm mã độc tống tiền

2023 trở thành năm kỷ lục “doanh thu” của các băng nhóm mã độc tống tiền, cùng sự nở rộ của các nguy cơ và chiến lược tấn công “con mồi”.

Người báo mất 43 triệu đồng trong tài khoản cảnh báo 7 điều phải làm ngay

Một người làm trong ngành IT lại bị hacker cuỗm đi số tiền 43 triệu đồng trong tài khoản cho thấy bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.