Trường hợp của Ren Zhengfei không phải ngoại lệ. Người dùng Trung Quốc vẫn mua iPhone dù luôn kêu gào tẩy chay điện thoại Mỹ.

Không ít lần Huawei nói điện thoại của họ “tốt hơn nhiều” iPhone. Trong khi đó, nhà sản lập công ty này thừa nhận ông vẫn mua iPhone cho cả gia đình.

Sáng lập Huawei mua iPhone cho người thân trong gia đình
CEO kiêm sáng lập Ren Zhengfei

“iPhone có hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua iPhone cho họ”, CEO kiêm sáng lập Ren Zhengfei trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình trung ương Trung Quốc.

Zhengfei cho biết dù luôn yêu mến Huawei nhưng không có nghĩa ông và người thân gia đình phải mua tất cả điện thoại do Huawei sản xuất, và không được dùng smartphone của hãng khác.

Zhengfei không phải nhân vật có tầm cỡ duy nhất tìm mua sản phẩm Apple khi ra nước ngoài. Cuối năm 2018, khi con gái ông là Meng Wanzhou bị bắt tại Canada, người ta thấy bà này sử dụng nhiều sản phẩm Apple, gồm iPhone, iPad và MacBook.

Người ủng hộ Huawei nói rằng bà Meng dùng đồ Apple chỉ để kiểm tra xem sản phẩm đối thủ thế nào, trong khi nhiều người khác tin rằng bà là “tín đồ” của hệ sinh thái Apple.