Apple cho biết, phụ kiện này sau khi kết hợp với các thiết bị cầm tay như iPhone và iPad sẽ tạo ra nhiều chức năng mở rộng của một chiếc máy tính xách tay.

Bản vẽ phác thảo từ bằng sáng chế mới của Apple cho thấy, chiếc iPhone có thể đặt vừa khít vào vị trí trackpad, trong khi phần màn hình có rãnh gắn iPad.

Thiết bị này có hình thức giống với chiếc MacBook Pro nhưng bằng sáng chế của Apple mô tả nó chỉ đơn thuần là một "phụ kiện" cho iPhone hoặc một "thiết bị chủ" nhỏ khác.

Sắp có phụ kiện biến iPhone và iPad thành MacBook?
Bằng sáng chế mô tả phụ kiện có vị trí đặt vừa iPhone để biến thành máy tính xách tay

Phụ kiện này được thiết kế với màn hình, pin, các cổng kết nối và bàn phím,... không khác gì một chiếc máy tính xách tay.

Các cổng kết nối tạo ra cơ chế liên lạc giữa phụ kiện và "thiết bị chủ". Bằng cách này, "thiết bị chủ" có thể sử dụng các tài nguyên được cung cấp bởi phụ kiện. Thiết bị phụ kiện có thể có ít hoặc không xử lý độc lập tài nguyên dưới dạng CPU, nhưng cung cấp tài nguyên xử lý phụ trợ, như card đồ họa hoặc GPU hay các tài nguyên khác. Phụ kiện này có thể không hoạt động độc lập mà chỉ dùng để đồng bộ với thiết bị chủ. Thiết bị chủ có thể là điện thoại thông minh, máy nghe nhạc đa phương tiện, máy tính bảng hoặc các thiết bị máy tính cầm tay khác.

Sắp có phụ kiện biến iPhone và iPad thành MacBook?
Phụ kiện lắp ghép với iPad biến iPad thành màn hình của máy tính xách tay

Theo các bản vẽ, iPhone và iPad chính là các thiết bị được lắp ghép cùng, nhưng Apple cho biết phụ kiện này có thể tương thích với nhiều thiết bị khác.

Tất nhiên, đây mới chỉ là một bằng sáng chế của Apple. Và chúng ta có thể chờ nó xuất hiện trong tương lai.