Chiếc điện thoại sản xuất theo dự án Tango (Phab 2 Pro) của Google sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới đây.

{keywords}

Theo cách định nghĩa của Google, Tango là "nền tảng công nghệ tầm nhìn điện toán dành cho thiết bị di động". Nó được trang bị các cảm biến sâu giúp smartphone, tablet và các thiết bị thực tế ảo (VR) có thể cảm nhận và đo đạc môi trường xung quanh.

Cụ thể hơn, các mô-đun Tango có thể lập bản đồ căn phòng đa chiều đồng thời, một ưuđiểm rất lớn bổ sung cho khả năng thực tế ảo.

Các ứng dụng Tango sẽ cho phép người dùng thiết bị hoặc người đeo thiết bị có thể tương tác với bức tường trong phòng theo nhiều cách khác nhau mà những thiết bị VR hiện tại như Samsung Gear VR, Google Cardboard và Daydream không thể làm được.

Tango được phòng thí nghiệm Các dự án và Công nghệ Cao cấp của Google phát triển từ năm 2014. Tango sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc điện thoại Phab 2 Pro, dự án hợp tác giữa Google và Lenovo.

Chiếc điện thoại có màn hình 6,4 –inch này từng xuất hiện tại triển lãm Tech World trước đây. Nhà sản xuất nói rằng Phab 2 Pro có cảm biến đo chính xác tới từng inch các vật thể thực.

Hiện hệ sinh thái Tango đang được nhiều nhà phát triển xây dựng. Hãng sản xuất chip Qualcomm nói rằng họ đã phát triển công nghệ đặc biệt cho smartphone có khả năng tái sử dụng ảnh và âm thanh chuyên dụng cho các mục đích khác. Công nghệ mới sẽ xuất hiện trên mẫu chip Snapdragon 600 và Snapdragon 800.

Trong khi đó, Google được cho là đang hợp tác chặt chẽ với đối tác nhằm đảm bảo khả năng tương thích ngược của Tango với các thiết bị cũ như Nexus 6P.

Thú vị ở chỗ, Phab 2 Pro sẽ xuất hiện trên thị trường cùng thời điểm với hai mẫu smartphone mới của Google, Pixel và Pixel XL. Cả hai mẫu điện thoại do HTC sản xuất này đều hỗ trợ nền tảng Daydream của Google nhưng lại không được trang bị cảm biến Tango.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)