Sự kiện do FPT Software tổ chức tới đây sẽ giới thiệu loạt công nghệ mới nhất dành cho xe hơi hạng sang như hệ thống giải trí IVI, bộ sản phẩm hỗ trợ an toàn NextDrive và các công nghệ mới trên nền tảng Autostar.

{keywords}

Ảnh minh hoạ

Hệ thống IVI trên Android dành cho xe hơi (Android Automotive) là một trong những hướng đi mũi nhọn thúc đẩy mở rộng các giải pháp, ứng dụng cho mảng công nghệ trên ô tô. Nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới đang tích hợp hệ thống IVI do FPT Software phát triển vào các dòng xe hạng sang thịnh hành trên thị trường. Các hệ thống này được xây dựng trên Android, Android Automotive và Linux, kết nối toàn diện với các tính năng điều hòa, điều chỉnh ghế nóng, khóa cửa xe và cửa sổ.

Trong khi đó, bộ sản phẩm NextDrive ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là “trợ lái” đắc lực đồng hành và cảnh báo các nguy hiểm, hỗ trợ, giảm thiểu nguy cơ, đảm bảo an toàn trong khi lái xe. Dựa trên công nghệ phân tích dữ liệu, NextDrive phân tích tình trạng của người lái thông qua độ tập trung, độ tỉnh táo, thói quen, dáng điệu và cảm xúc để cảnh báo ngay khi có bất thường.

FPT Software cũng phát triển dựa trên tiêu chuẩn của tổ chức Autostar (Hệ thống hạ tầng công nghệ xe hơi mở). Đây là hiệp hội gồm 280 hãng xe hơi và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới, nhằm tạo ra tiêu chuẩn về nền tảng công nghệ cho xe hơi, thống nhất về cấu trúc hạ tầng chung cho cả thị trường.

Các giải pháp và công nghệ do hãng công nghệ Việt xây dựng trải dài từ hệ thống điều hành, kết nối bộ vi xử lý với ứng dụng trên đa dạng xe hơi. Người tham gia sự kiện sẽ được chứng kiến các công nghệ và trình diễn mô tả hệ thống này, dưới sự hướng dẫn và trao đổi trực tiếp của nhiều chuyên gia đầu ngành về công nghệ ô tô.

Tại sự kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ góc nhìn chuyên môn về xu hướng ứng dụng công nghệ xe hơi nổi trội như xe ô tô điện, hệ thống phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như đánh giá cơ hội phát triển trên thị trường toàn cầu.

Duy Vũ

Bản đồ Việt Nam được xếp từ gần 1.700 xe ô tô

Bản đồ Việt Nam được xếp từ gần 1.700 xe ô tô

Hình Bản đồ Việt Nam được xếp từ 1.680 ô tô của người dùng ở nhiều tỉnh, thành đã xác lập kỷ lục bản đồ xếp từ nhiều xe nhất.