Theo thông tin vừa được TikTok Việt Nam chia sẻ, đơn vị này vừa chính thức trở thành đối tác của kỳ SEA Games 31. Về TikTok, đây là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn với hàng tỷ người dùng trên thế giới. 

Trong khuôn khổ hợp tác với Ban tổ chức SEA Games 31, TikTok sẽ khởi động hashtag #SEAGames31 để cộng đồng người dùng đam mê thể thao có thể cập nhật kiến thức và thông tin về kỳ đại hội thể thao này trên nền tảng của mình. 

Song song đó, TikTok cũng sẽ đồng hành cùng các vận động viên thông qua chiến dịch “Tôn Vinh Những Nỗ Lực Đỉnh Cao” nhằm cổ vũ những cố gắng cũng như hành trình tập luyện đầy kiên trì và truyền cảm hứng của họ.

Một hình ảnh trong đoạn video truyền thông cho SEA Games 31 được thực hiện trên nền tảng TikTok. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam: “Trong năm qua, các video liên quan đến thể thao được xếp trong top 5 danh mục nội dung có lượt xem nhiều nhất trên TikTok Việt Nam, thu hút hơn 86 tỷ lượt xem”. 

“Để tiếp tục tăng cường nội dung thể thao trên nền tảng của mình, chúng tôi rất vui mừng khi xây dựng mối quan hệ hợp tác với Ban tổ chức SEA Games 31”, ông Nicholas Phạm chia sẻ.

Theo đó, đồng hành cùng đại hội, TikTok mong muốn được góp phần lan tỏa tinh thần yêu thể thao của người Việt tới bạn bè trong khu vực thông qua một ngôn ngữ toàn cầu, đó là ngôn ngữ thể thao, đại diện TikTok nói. 

Bên cạnh việc hợp tác cùng Ban tổ chức SEA Games, TikTok cũng khởi động một chiến dịch truyền thông mang tên “Tôn Vinh Những Nỗ Lực Đỉnh Cao”. Đây là chiến dịch truyền thông được tổ chức nhằm sát cánh cùng các vận động viên Việt Nam thi đấu tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực. 

Vận động viên Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất trong đoạn video quảng bá cho SEA Games. Ảnh: Trọng Đạt

Chuỗi nội dung hấp dẫn của chiến dịch sẽ được thực hiện với nhiều chủ đề đa dạng, mang đến cái nhìn toàn cảnh cho người hâm mộ về hành trình tham dự SEA Games 31 của các vận động viên. 

Trong đó bao gồm 1 video mở đầu nhằm giới thiệu tinh thần, nỗ lực và cảm xúc của các tuyển thủ Việt Nam, 4 video về câu chuyện truyền cảm hứng của các vận động viên tham gia sáng tạo nội dung trên TikTok và 6 video ghi lại những khoảnh khắc hậu trường cùng phần hỏi đáp thú vị với các vận động viên. Người dùng có thể theo dõi các nội dung này theo hashtag #NoLucDinhCao trên TikTok.

Chiến dịch truyền thông của TikTok nhận được sự tham gia, đồng hành của nhiều vận động viên có bề dày thành tích thi đấu như cầu thủ Bóng đá Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Nhã, vận động viên Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất, vận động viên Taekwondo Châu Tuyết Vân, vận động viên Quyền anh Trần Văn Thảo, vận động viên Bơi Hoàng Quý Phước, đội tuyển Thể thao điện tử (Esports) GAM và Team Flash. 

Trước TikTok, một nền tảng công nghệ khác là Google cũng đã công bố việc tham gia vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games. Theo đó, Google chính thức ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31. Đây là một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games 31.

Trọng Đạt