Đầu tháng 4, những chiếc iPhone 12 "giá rẻ" đã được các cửa hàng nhập về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Những thiết bị này là phiên bản quốc tế, đến từ thị trường Nhật Bản (mã J/A).

Sau iPhone 12, iPhone 13 giá rẻ lại đổ bộ về Việt Nam, có nên mua? - 1

Mức giá của những chiếc iPhone 13 Nhật Bản không thực sự hấp dẫn như phiên bản iPhone 12 trước đó (Ảnh: Tom's Guide).

Đến nay, những chiếc iPhone 13 hàng J/A tiếp tục được đưa về theo hình thức trên. Với mẫu máy này, người dùng cũng có thể tắt được âm thanh khi chụp hình. Đồng thời, đây là phiên bản quốc tế nên sẽ không cần sử dụng đến SIM ghép.

Qua khảo sát của Dân trí, máy đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 19 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Thiết bị được bán ra dưới dạng hàng 99%, đầy đủ hộp và phụ kiện, pin chưa một lần sạc.

So với iPhone 13 hàng qua sử dụng đến từ thị trường Mỹ (mã LL/A), mức giá trên của iPhone 13 Nhật Bản không có nhiều khác biệt. Ngay cả khi so với máy mới chính hãng, giá bán của phiên bản này cũng chỉ thấp hơn khoảng 2 triệu đồng.

Theo nhận định từ các chuyên gia, mức chênh lệch trên là tương đối thấp và chưa đủ hấp dẫn như giá bán của phiên bản iPhone 12 Nhật Bản trước đây. Trong khi đó, việc chọn mua hàng chính hãng sẽ giúp người dùng có được một chế độ bảo hành, hậu mãi tốt hơn.

Hiện tại, thị trường di động tại Việt Nam đang bước vào mùa thấp điểm. Chính vì thế, các hệ thống bán lẻ cũng liên tục triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá đối với nhiều dòng điện thoại, trong đó có iPhone 13.

Sau iPhone 12, iPhone 13 giá rẻ lại đổ bộ về Việt Nam, có nên mua? - 2

Thị trường đang bước vào mùa thấp điểm, iPhone 13 chính hãng cũng liên tục được các đại lý giảm giá (Ảnh: Thế Anh).

Mới đây, vào ngày 15/4, những chiếc iPhone 13 phiên bản màu xanh lá đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Ngay khi lên kệ, các đại lý đã đồng loạt điều chỉnh giá bán của phiên bản màu mới. Cụ thể, iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max màu xanh lá có mức giá lần lượt khoảng 18 triệu đồng, 22 triệu đồng, 28 triệu đồng và 31 triệu đồng.

"Đây là chiến lược giá của các hệ thống nhằm mục đích kích cầu thị trường. Bên cạnh đó, thông tin Apple sắp ra mắt dòng iPhone 14 cũng là yếu tố thúc đẩy việc hạ giá bán của hàng loạt sản phẩm", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt, chia sẻ.

(Theo Dân Trí)

 

Lô hàng iPhone 12 giá rẻ tại Việt Nam có nguồn gốc thật sự từ đâu?

Lô hàng iPhone 12 giá rẻ tại Việt Nam có nguồn gốc thật sự từ đâu?

Thời gian gần đây, những chiếc iPhone 12 xách tay đã tạo nên cơn sốt nhờ mức giá rẻ của mình.