Sau màn chào sân Shark Tank ấn tượng, Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD

Chỉ hơn 1 năm sau ngày lên sóng Shark Tank, Coolmate - startup thời trang chuyên bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã có mức tăng trưởng chóng mặt.

Startup bán hàng qua kênh thương mại điện tử Coolmate vừa huy động được 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A với sự dẫn dắt của Access Ventures. Vòng gọi vốn Series A của Coolmate còn có sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tại Việt Nam như Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners. 

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao và mức giá hợp lý. 

Đặc biệt, đánh giá của Access Ventures cho thấy, Coolmate đang ở vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thời trang tại Việt Nam.

Phạm Chí Nhu - CEO kiêm Đồng sáng lập startup Coolmate.

Tên tuổi của startup này bắt đầu được biết đến rộng rãi sau khi lên sóng tại chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 4 hồi giữa năm 2021. 

Trong Shark Tank mùa 4, sau một màn cò kè mặc cả với “cá mập”, Coolmate đã chốt được thương vụ đầu tư trị giá 500.000 USD cho 10% cổ phần, cộng thêm 2,5% cổ phần tư vấn với sự tham gia của Shark Bình (Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn công nghệ NextTech).

Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2,000 đơn hàng mỗi tháng, đến nay Coolmate đã xử lý hơn 10,000 đơn hàng mỗi ngày. Trong đó, hơn 50% lượng đơn hàng đến từ các khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.

CEO Coolmate trong buổi ghi hình tập 1 Shark Tank mùa 4. 

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi, sản phẩm của Coolmate được thiết kế tối giản với sự tập trung vào các chất liệu mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người mặc, sử dụng được ở nhiều hoàn cảnh, và thân thiện với môi trường.

Điểm khác biệt của startup này còn nằm ở mô hình kinh doanh chuyên về thương mại điện tử. Theo đó, Coolmate đã phát triển một website thương mại điện tử độc lập được xây từ đầu bởi đội ngũ lập trình viên dày dặn kinh nghiệm. 

Sự chú trọng đầu tư công nghệ cho phép nền tảng Coolmate thiết lập được các tính năng độc quyền như chọn size đồ thông minh, phân tích độ phù hợp của size, cùng với đó là các hình thức thanh toán đa dạng.

Điểm khác biệt của startup Coolmate nằm ở mô hình kinh doanh hướng tới kênh thương mại điện tử.

 “Chúng tôi đặt mục tiêu không chỉ bán sản phẩm mà còn bán một trải nghiệm mua sắm khác biệt cho người tiêu dùng. Mô hình D2C cho phép Coolmate kết nối trực tiếp tới khách hàng, thường xuyên lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ”, Phạm Chí Nhu - CEO kiêm Đồng sáng lập Coolmate chia sẻ.

Ra đời giữa thời điểm bùng nổ thói quen mua sắm online, Coolmate đã xây dựng được một thương hiệu thời trang nội địa với những thế mạnh riêng trong bối cảnh thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Số tiền 2 triệu USD vừa huy động sẽ được Coolmate sử dụng vào ba mục đích chính. Đó là nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới, nâng cấp hệ thống vận hành để đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn, cuối cùng là nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.

Trọng Đạt

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !