Ngày hôm qua (15/11), cộng đồng mạng nước ta đã rầm rộ chia sẻ thông tin về một video mới của NTN Vlogs - một trong những kênh YouTube nhiều sub nhất Việt Nam do Nguyễn Thành Nam làm chủ - khi thực hiện hành động thả 100 con dao từ trên tầng cao xuống. Phần lớn mọi người đã kêu gọi tẩy chay kênh này do hình thức nội dung quá nguy hiểm và phản cảm, đặc biệt đối với khán giả nhỏ tuổi chưa nhận thức đủ có thể bắt chước theo. Số lượng bình luận phản đối dành cho video trên đã chất đống khổng lồ, khiến hình ảnh chung về NTN Vlogs xấu thêm bội phần. 

Hình ảnh cầm bó dao thả từ trên cao khiến nhiều người rùng mình.

Ngay sau động thái đó, NTN Vlogs đã ngay lập tức tung ra một video mới nhất với tựa đề "Xóa Kênh". Tuy nhiên, nội dung truyền tải lại đang khiến dư luận tỏ ra bất bình hơn vì đó tiếp tục là một trò đùa nữa của Nguyễn Thành Nam cho thấy thái độ cợt nhả đối với sức ép hiện tại.

Sau video thả 100 con dao, NTN Vlogs chốt hạ xóa kênh đầy cợt nhả khiến dư luận phẫn nộ gay gắt - Ảnh 2.

Ngay từ những giây đầu tiên, NTN nói giọng kiên quyết sẽ xóa hẳn kênh của mình sau khi gặp nhiều phản ứng công kích từ cư dân mạng dành cho video thả dao, không đơn thuần là xóa video để xin lỗi. Cũng theo NTN, anh cho rằng nhiều video tương tự nguy hiểm hơn ở nước ngoài không gặp vấn đề gì, trong khi những gì mình nhận lại đơn thuần là cách hành xử quen thuộc của cộng đồng nước ta, "hơi tí là report, hơi tí là tẩy chay." Tới cuối video, NTN cũng bất ngờ lật bài, thừa nhận sẽ không xóa kênh và thẳng thừng gửi thông điệp "bớt sân si" cho toàn thể khán giả.

Không khó hiểu khi video này tiếp tục nhận được một đợt phản ứng gay gắt tiếp theo nổi lên, tất cả xuất phát từ việc NTN đang bỏ ngoài tai mọi lời góp ý cũng như không chịu chấp nhận hành động sai của mình. Rất nhiều bình luận chia sẻ gay gắt đã được bổ sung đầy đa dạng và phong phú cho bộ sưu tập "tẩy chay NTN".

Đối với lý lẽ của NTN về việc vẫn có những video thể hiện hành động nguy hiểm hơn được lưu hành, điều đó xảy ra khi và chỉ khi chúng được sản xuất với nội dung chuẩn chỉnh và mang hơi hướng giáo dục, khám phá phổ cập kiến thức. Nếu vi phạm bất kỳ khía cạnh nào không liên quan, sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi video đó bị gỡ xuống khi YouTube phát hiện hoặc do quá nhiều người dùng report.

Bên cạnh lập luận thiếu cơ sở, chính thái độ thiếu nghiêm túc của NTN cũng là nguồn cơn dẫn đến làn sóng phẫn nộ thứ 2 này. Chưa biết định hướng nội dung trong tương lai của NTN Vlogs sẽ ra sao, nhưng chắc chắn anh sẽ vấp phải nhiều hình phạt thích đáng từ cả YouTube lẫn dư luận nếu tiếp tục đi theo lối mòn video phản cảm như hiện tại.