SDTV sắp sửa cung cấp dịch vụ truyền hình di động miễn phí trên hạ tầng số mặt đất. (Nguồn ảnh: SDTV)

Nguồn tin từ Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV) cho hay, SDTV vừa được Bộ TT&TT cấp giấy phép thiết lập hạ tầng mạng cung cấp truyền hình di động trên mạng truyền hình kỹ thuật số mặt đất của SDTV.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc SDTV cho biết, sau khi được cấp giấy phép, SDTV sẽ triển khai phát sóng truyền hình di động tại TP.HCM trước, sau đó sẽ phát sóng tại Hà Nội và mở rộng dần ra các tỉnh khác. SDTV đang làm mô phỏng vùng phủ sóng, chỉnh server máy phát là có thể lên sóng từ tháng 9/2019 ở TP.HCM.

Dự kiến SDTV sẽ phát 8 kênh truyền hình miễn phí trên hệ thống truyền hình số di động mặt đất. Truyền hình số di động mặt đất có thể thu qua mọi thiết bị như tivi, máy tính bảng, điện thoại thông minh mà không cần có sóng 3G, 4G hay Wi-Fi. Để thu xem truyền hình di động số mặt đất người dùng tivi cần mua bộ set top box, còn với người dùng thiết bị di động thì cần dùng thiết bị Dongle (nhỏ gọn giống như một chiếc USB). Thiết bị Dongle được bán rộng rãi trên thị trường với giá từ 200.000 – 300.000 đồng, còn set top box dự kiến được các đơn vị kinh doanh đầu thu bán ra thị trường với mức giá vừa phải.

Ông Nguyễn Đức Hòa chia sẻ thêm, với dịch vụ truyền hình số di động mặt đất, SDTV nhắm đến cung cấp cho các đối tượng là các phương tiện giao thông công cộng và xe cá nhân, cung cấp những nội dung tiện ích, giải trí cho người xem trong khi di chuyển.

Dự kiến, SDTV sẽ phủ sóng truyền hình số di động mặt đất dọc trên Quốc lộ 1 từ Đà Nẵng tới Cà Mau, phục vụ cho lưu lượng xe khách lưu thông khá lớn trên trục đường này. Chất lượng phủ sóng đảm bảo xe chạy tốc độ 80km/h vẫn thu xem chất lượng tốt.

Truyền hình số di động đa phương tiện mạng T-DMB hay truyền hình di động đang là công nghệ cho phép người dùng xem các chương trình truyền hình đặc sắc với chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh trên thiết bị cầm tay và tivi. Công nghệ T-DMB được thử nghiệm rất nhiều trên thế giới điển hình như ở Hàn Quốc. Với công nghệ này, người xem có thể thu các chương trình truyền hình di động chất lượng cao ở mọi nơi, mọi lúc kể cả khi không có Internet hoặc 3G.

Tại Việt Nam, SDTV triển khai phát sóng thử nghiệm truyền hình số di động từ giữa năm 2018, khách hàng có thể xem dễ dàng trên thiết bị di động của mình mà không cần Wi-Fi hay 3G, không ngại thời tiết và hoàn toàn miễn phí.