Sẽ công khai lượng khán giả của từng kênh truyền hình từ năm 2017

Ngày 27/9, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức hội nghị triển khai hoạt động Đo lường khán giả truyền hình VN, nhằm đẩy mạnh hoạt động đo lường khán giả phục vụ công tác đánh giá hiệu quả nội dung trên truyền hình.

Ngày 27/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội nghị triển khai hoạt động Đo lường khán giả truyền hình Việt Nam, nhằm đẩy mạnh hoạt động đo lường khán giả truyền hình phục vụ công tác đánh giá hiệu quả nội dung trên truyền hình.

{keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Hội nghị đã giới thiệu về dịch vụ đo lường khán giả truyền hình Việt Nam (Vietnam-TAM), do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trực tiếp quản lý. Đây là hoạt động nghiên cứu, khảo sát xã hội học, thu nhập dữ liệu khán giả, phân tích kết quả được ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại, sử dụng thiết bị tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chất lượng dịch vụ được đảm bảo trên cơ sở các cam kết của đơn vị vận hành, đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực của dữ liệu, không bị can thiệp bởi chủ quan của con người ở bất cứ công đoạn nào.

Hiện cả nước có 103 kênh truyền hình quảng bá, 76 kênh truyền hình trả tiền. Hoạt động liên kết, xã hội hóa đã góp phần làm cho lĩnh vực truyền hình hoạt động sôi nổi hơn. Trong những năm gần đây, chính sách quản lý nhà nước về truyền hình ngày càng được bổ sung, hoàn thiện để điều chỉnh sâu hoạt động truyền hình phù hợp với đặc thù chuyên ngành và xu thế phát triển của công nghệ, dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, yêu cầu đặt ra hiện nay là phải có một hệ thống đánh giá, định lượng, đo lường khán giả truyền hình công khai, minh bạch.

Thực tế nhiều năm qua, cả nước chỉ có một doanh nghiệp nước ngoài trực tiếp cung cấp dịch vụ này nhưng thiếu cơ chế kiểm soát của Nhà nước để bảo đảm kết quả đo lường khách quan. Nhiều đài truyền hình có dấu hiệu phụ thuộc vào kết quả đo lường của doanh nghiệp này để cạnh tranh về thu hút quảng cáo; có dấu hiệu số liệu không được kiểm soát để bảo đảm tính khách quan, tác động tiêu cực đến sự đánh giá hiệu quả thông tin tuyên truyền của các chương trình truyền hình.

Từ thực trạng trên, năm 2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cho thử nghiệm triển khai dịch vụ đo lường khán giả Vietnam-TAM tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này từng bước thu thập các số liệu đo lường khán giả truyền hình để phục vụ công tác quản lý nhà nước về nội dung thông tin bao gồm cả các kênh chương trình quảng bá và trả tiền.

Ông Nguyễn Hà Yên cho biết từ năm 2017, chỉ số đo lường, định lượng khán giả được công bố công khai, minh bạch. Đây sẽ là một trong những chỉ số phát triển ngành thông tin và truyền thông, phục vụ hữu hiệu công tác quản lý nội dung truyền hình, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành phát thanh, truyền hình cả nước.

Theo VietnamPlus

Cái mới dễ ở chỗ ...

Cái mới dễ ở chỗ, ít cạnh tranh, giống như “biển xanh”, dễ làm cho mình trở thành quan trọng. Làm cái mới sẽ tạo ra giá trị cao hơn, bộ máy tổ chức gọn nhẹ và tìm kiếm được người giỏi.

Sẽ hình thành hệ sinh thái các nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi

Trong năm 2023, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (chương trình SMEdx) sẽ đổi mới cách tiếp cận theo hướng hình thành hệ sinh thái các nền tảng số có khả năng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu.

Bộ TT&TT là cái nôi để các doanh nghiệp công nghệ số thử nghiệm sản phẩm

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Bộ TT&TT là Bộ dẫn dắt về Make in Vietnam và là cái nôi để các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có thể thử nghiệm và phát triển sản phẩm.

Bà Sương Nguyệt Anh lên trang chủ Google

Con gái nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, tổng biên tập tờ báo dành cho phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam, được Google tôn vinh nhằm đề cao vai trò nữ giới trong xã hội.

Hãy làm cái mới để trở thành xuất sắc

Trong cuộc làm việc với Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý hướng đi mới cho đơn vị này là có thể tư vấn, đưa tri thức xuất sắc về chuyển đổi số đến các bộ, địa phương.

Hãy nghĩ ngược lại và làm khác đi

Bạn "sập bẫy" không phải vì bạn quyết định sai mà bởi bạn đã quyết định đúng. Vấn đề là với các quyết định khôn ngoan, mọi người đều làm giống nhau.

Người giỏi nhất bây giờ là người biết ai giỏi nhất cái gì

Người đứng đầu một tổ chức còn phải biết biến việc khó, việc không khả thi thành khả thi, dễ làm, thông qua góc nhìn mới độc đáo, khác biệt, thông qua cách tiếp cận mới.

Tặng sách - hoạt động ý nghĩa đầu năm mới của Bộ TT&TT

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023, Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng cho cán bộ công chức, viên chức cuốn sách gửi gắm thông điệp hãy bước ra ngoài vùng an toàn, tạo nên sự đột phá trong cách nghĩ, cách làm.

Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris

Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (1973 - 2023)” gồm 1 mẫu tem, vừa được Bộ TT&TT phát hành.

Xử nghiêm "báo hóa" tạp chí,  để lành mạnh hóa hoạt động báo chí

Năm 2022, công tác xử lý tình trạng “báo hoá” tạp chí, biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí được triển khai quyết liệt, bài bản. Mục tiêu trong năm 2023 là quyết tâm giải quyết cơ bản tình trạng “báo hóa” tạp chí để làm lành mạnh hóa hoạt động báo chí.

Đang cập nhật dữ liệu !