cờ vua Việt Nam

Cập nhập tin tức cờ vua Việt Nam

Các Đại kiện tướng cờ vua Việt Nam học gì, ở đâu?

Cờ Vua nổi danh là môn thể thao trí tuệ, vì vậy đừng ngạc nhiên khi có Đại kiện tướng cờ Vua Việt Nam là "học bá" chính hiệu.

 

TPHCM nhất toàn đoàn giải cờ vua trẻ toàn quốc 2019

 - TPHCM về nhất toàn đoàn nhờ giành được 44 HCV, 32 HCB, 40 HCĐ tại giải cờ vua trẻ toàn quốc 2019.

Kỳ thủ 13 tuổi chơi 3 ván đã dẫn đầu HDBank 2019

Đại kiện tướng trẻ nhất thế giới, Thần đồng cờ vua Ấn Độ Gukesh Dommaraju đã làm nên bất ngờ thú vị khi dẫn đầu Giải Cờ vua Quốc tế HDBank chỉ sau 3 ván.

Lê Quang Liêm hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Cờ vua HDBank

Khởi đầu không tốt và có trận thua rất đáng tiếc ở ván thứ 8, Lê Quang Liêm chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải, khi kém nhóm đầu tới 1 điểm, trong khi giải chỉ còn 1 ván đấu nữa là kết thúc.

Lê Quang Liêm vớt lại cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

Ở ván đấu thứ 5 giải cờ vua quốc tế HDBank lần 8 năm 2018, kỳ thủ Nga Gordievsky Dmitry (elo 2.630) có chiến thắng quan trọng trước Karthikeyan Murali (Ấn Độ, elo 2.592), qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trần Tuấn Minh thăng hoa ở giải cờ vua lớn nhất Việt Nam


Lần đầu thi đấu giải cờ vua quốc tế HDBank trên sân nhà Hà Nội, kỳ thủ 21 tuổi Trần Tuấn Minh để lại dấu ấn đặc biệt sau ván đấu thứ 3 diễn ra hôm nay.

Quang Liêm – Trường Sơn giúp Việt Nam “chốt sổ” 13 HCV tại AIMAG

Chiều 27/9, hai kỳ thủ của Việt Nam là Quang Liêm và Trường Sơn đã xuất sắc đấnh bại hai đối thủ người Trung Quốc để giành HCV nội dung cờ chớp, qua đó giúp đoàn Việt Nam có tấm HCV thứ 13, xếp thứ 9 chung cuộc.

Chuyện thú vị về thần đồng cờ vua thích võ, mơ làm bác sĩ

Mới 14 tuổi nhưng kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã tạo nên rất nhiều kỷ lục cho làng cờ vua Việt Nam, ở cả sân chơi trong nước và quốc tế.