Sedan hạng B là một trong những phân khúc sôi động nhất ở thị trường Việt Nam và cũng là phân khúc quan trọng mà các hãng xe cạnh tranh khốc liệt.

Nguyên nhân khiến xe hạng B hấp dẫn bởi đây được xem là phân khúc xe phổ thông và có mức giá dễ tiếp cận, nhất là đối với những người mua xe lần đầu.

Trong khi các mẫu xe đô thị hạng A còn khiến nhiều người băn khoăn do ít lựa chọn, không gian chật chội và không có nhiều tính năng thì xe hạng B với khoảng cách giá cao hơn không nhiều sẽ là lựa chọn mà đa số khách hàng nhắm tới.

Với mức giá dao động từ 400 – 600 triệu đồng và có tính kinh tế trong quá trình sử dụng, các mẫu xe phân khúc này cũng thường được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Điều này lý giải vì sao các mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent, và Honda City lại luôn có doanh số bán hàng cao và thường xuyên góp mặt trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Sức hấp dẫn của thị trường khiến các nhà sản xuất liên tục phải cập nhật các phiên bản mới để cạnh tranh. Cuối năm 2020 và đầu năm nay là thời điểm các mẫu xe hạng B đua nhau ra mắt, điều này khiến cho cuộc chiến ở phân khúc này càng trở nên “nóng” hơn.

Hyundai Accent 2021: Giá 426 – 542 triệu đồng

{keywords}
 

Tháng 12/2020, phiên bản Hyundai Accent 2021 đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng Accent 2021 thay đổi khá nhiều ở thiết kế ngoại thất.

Lưới tản nhiệt dạng mắt xích, cặp đèn pha sắc nét và vuốt ngược phía sau theo hình lưỡi liềm và góc cạnh hơn; hốc đèn sương mù dạng tam giác cùng với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui, thân xe với các chi tiết dập nổi khiến cho mẫu xe này hoàn toàn thay đổi.

Nâng cấp bên trong khoang nội thất của Hyundai Accent 2021 là màn hình giải trí trung tâm 8 inch thiết kế dạng nổi tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, xe cũng có thêm điều hòa tự động, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, cốp sau điều khiển điện thông minh...

Honda City 2021: Giá 529 – 599 triệu đồng

{keywords}
 

Ngay sau khi Hyundai Accent ra mắt, Honda Việt Nam cũng đưa phiên bản City 2021 mới ra thị trường ngay trong tháng 12. Dù doanh số bán ra khó cạnh tranh được với Vios và Accent nhưng Honda City vẫn luôn là một đối thủ mạnh với đối tượng khách hàng riêng.

Honda City 2021 thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất với cụm đèn hậu LED góc cạnh, cản sau được thiết kế lại vững chãi hơn. Điều này khiến phiên bản này có nhiều đường nét giống với đàn anh Accord. Ở bên trong, kích cỡ màn hình giải trí tăng từ 6,8 lên 8 inch, bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài 2 phiên bản thông thường, Honda City 2021 có thêm bản thể thao RS với thiết kế cá tính hơn cùng nhiều trang bị như hệ thống âm thanh 8 loa; Chức năng khởi động xe từ xa, cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau.

Honda City thế hệ mới vẫn duy trì động cơ 1.5L DOHC i-VTEC sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và momen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm, đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT).

Các trang bị an toàn gồm 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L),…

Mitsubishi Attrage 2021: Giá 485 triệu đồng

{keywords}
Sedan hạng B đua nhau ra bản mới, đua tranh ngày càng quyết liệt

Mitsubishi Việt Nam giới thiệu phiên bản Attrage CVT Premium 2021 vào đầu năm 2021.  Hai phiên bản Attrage CVT và Attrage MT đã được hãng này ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái.

So với hai phiên bản trước, Attrage CVT Premium được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên với một số nàng cấp nhẹ như: đèn pha tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, gạt mưa tự động...

Mitsubishi Attrage kém phổ biến hơn so với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City. Năm 2020 có 4.832 chiếc Mitsubishi Attrage được bán ra tại thị trường Việt Nam, con số khiêm tốn hơn rất nhiều so với các đối thủ nói trên.

Toyota Vios 2021: Giá 478 – 630 triệu đồng

{keywords}
 

Toyota Vios mới đến tay khách hàng vào tháng 2/2021, sau khi Hyundai Accent và Honda City đều đã có bản mới.

Toyota Vios 2021 thay đổi một số chi tiết ngoại thất theo xu hướng trẻ trung hơn. Hệ thống đèn LED trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Cản trước và đèn sương mù được thiết kế lại; bộ mâm đúc 15 inch có thiết kế mới kết hợp màu đen và ánh thép mang tới ấn tượng về sự sắc sảo và hiện đại hơn.

Vios 2021 bổ sung hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp, tự động khóa cửa theo tốc độ, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu tự động baath, hệ thống mã hóa động cơ, cảm biến sau hỗ trợ người lái… Các tính năng này được bổ sung tùy theo từng phiên bản.

Điểm đáng chú ý là sự xuất hiện của phiên bản thể thao GR-S. Đây là lần đầu tiên Vios có phiên bản thể thao ở thị trường Việt Nam. Điểm khác biệt của phiên bản này là có thêm bộ bodykit thể thao; nội thất được điều chỉnh một vài chi tiết đồng thời trang bị hộp số CVT giả lập 10 cấp và trang bị có 2 chế độ lái Eco và Sport.

Toyota Vios 2021 tăng giá nhẹ với đời trước với mức tăng từ 5 – 11 triệu, lên mức giá dao  dao động từ 478 – 630 triệu đồng và cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc.

Phúc Vinh

Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021

Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.