Selfie phong cách Táo quân bằng camera AI thuần Việt
Ứng dụng Camera Tết

Đặc biệt, các hình ghép của ứng dụng rất sinh động, mang ý nghĩa vui vẻ, may mắn và đậm chất văn hóa Việt Nam. Người dùng có thể chụp, lưu và chia sẻ những hình ảnh ngộ nghĩnh của mình lên Facebook.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào App Store và nhập từ khóa “Camera Tết” vào ô tìm kiếm hoặc truy cập địa chỉ sau và bấm nút Get (Nhận) để cài đặt ứng dụng cho thiết bị iOS.

Lưu ý: Ứng dụng yêu cầu phiên bản iOS 8.0 trở lên và tương thích với iPhone, iPad và iPod Touch.

Selfie phong cách Táo quân bằng camera AI thuần Việt
 

Kế đến, bạn mở ứng dụng từ màn hình chính.

Bước 2: Ngay sau khi khởi chạy, ứng dụng sẽ nhận diện khuôn mặt người sử dụng nhờ công nghệ AI và ghép các đối tượng ngộ nghĩnh như mũ mão và râu ria.

 

Bước 3: Ứng dụng có nhiều kiểu mũ mão và râu ria để bạn lựa chọn. Nếu muốn thay đổi kiểu khác, bạn chỉ cần chạm tay lên nút hình mũ mão ở góc dưới bên trái.

Selfie phong cách Táo quân bằng camera AI thuần Việt
 

Bước 4: Ngoài ra, bạn có thể ghép các đối tượng khác như pháo Tết, hoa đào, câu đối, câu chúc Tết,... Để thực hiện, bạn bấm vào màn hình để ẩn/hiện các nút chức năng. Bấm lên chữ hoặc hình trang trí để thay đổi các kiểu có sẵn. Nhấn và giữ ngón tay để di chuyển chữ và hình trang trí ngay trong khung hình camera.

Selfie phong cách Táo quân bằng camera AI thuần Việt
 

Bước 5: Ảnh sau khi chụp sẽ được lưu vào thư viện ảnh. Bạn có thể chia sẻ hình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,...

Nhược điểm của ứng dụng là khả năng ghép các đối tượng vào khuôn mặt đôi khi chưa chuẩn xác, hình và chữ trang trí vẫn còn khá ít. Thêm vào đó, ứng dụng không cho phép người dùng tùy chỉnh các đối tượng, chẳng hạn thay đổi nội dung câu chúc. Hi vọng nhà phát triển sẽ khắc phục những yếu điểm này trong các bản cập nhật tới.