Theo Giám đốc Tiếp thị Greg Joswiak, Apple sẽ tuân thủ quy định của EU như đã làm với các quy định khác. Dù vậy, ông từ chối tiết lộ cụ thể khi nào iPhone sẽ chuyển sang USB-C thay vì Lightning. Ông đưa ra bình luận tại một hội thảo do Thời báo Phố Wall tổ chức tại California (Mỹ).

iPhone vẫn đang dùng công Lightning độc quyền. (Ảnh: Bloomberg)

Ông cho biết Apple và EU đã xung đột về vấn đề sạc trong một thập kỷ. Ông nhắc lại chuyện nhà chức trách châu Âu từng yêu cầu Apple dùng chuẩn micro USB. Theo quan điểm của ông, Lightning hay USB-C không thể ra đời nếu điều này xảy ra.

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin Apple sẽ trang bị cổng USB-C cho iPhone từ năm sau. Quy định của EU có hiệu lực từ năm 2024. “Táo khuyết” đã chuyển máy tính Mac, nhiều iPad và phụ kiện sang USB-C.

Ngoài ra, Joswiak còn cùng với nhà sáng lập Snap Evan Spiegel phủ nhận ý tưởng thế giới ảo (metaverse) sẽ là tương lai của điện toán. Giám đốc Tiếp thị Apple khẳng định metaverse “là từ tôi sẽ không bao giờ sử dụng”. Mark Zuckerberg đã chi hàng tỷ USD cho tham vọng vũ trụ ảo, thậm chí đổi cả tên Facebook để thể hiện quyết tâm của mình.

Phó Chủ tịch Kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi, cũng tham dự hội thảo. Ông và Joswiak đồng tình rằng Apple đã hưởng lợi khi nhân viên quay lại văn phòng, một điều mà nhiều hãng công nghệ khác chưa thực hiện do bị nhân viên phản đối.

Theo Federighi, dịch bệnh khiến nhiều người cảm thấy xa cách. Vì vậy, công ty trở nên hiệu quả hơn nhiều khi mọi người quay lại cùng nhau. Văn hóa của Apple từ lâu là luôn ở cùng nhau, ông nói thêm.

Du Lam (Theo Bloomberg)