Bà Trương An Xinh (bên phải) và đội ngũ lãnh đạo của Azooo.

Tại lễ ra mắt sàn thương mại điện tử tương tác với mạng xã hội Azooo vào tối ngày 26/3/2019, bà Trương An Xinh, Chủ tịch Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ cho hay: “Chúng tôi làm thương mại điện tử (TMĐT) từ suy nghĩ của một người đàn bà. Chúng tôi phân tích dựa trên suy nghĩ của một người đàn bà, chúng tôi sẽ phát triển những sản phẩm theo tiêu chí nhanh nhất, có lợi nhất, cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, có chất lượng tốt tới khách hàng của mình”.

Bà Trương An Xinh là người sáng lập và gây dựng cộng đồng “Đàn bà A-Z” hiện có hơn 60.000 thành viên. “May mắn là tôi gây dựng được cộng đồng Đàn bà A-Z trên toàn quốc, tôi đã làm được. Đây là một cộng đồng cực kỳ văn minh lịch sự, giúp đỡ lẫn nhau. Lợi thế đó giúp tôi gây dựng hệ thống thương mại điện tử tương tác là những thành viên trong Group, đủ tin tưởng vào tôi, vào tương lai”, bà An Xinh phát biểu.

Bà An Xinh cũng cho hay, thương mại điện tử Azooo là đứa con đầu tiên. Sắp tới Azooo sẽ triển khai hệ sinh thái Azooo với nhiều mô hình khác nhau, game Azooo sẽ ra mắt vào cuối năm 2019 là một game có tính tương tác và giải trí cao, Azooo sẽ có các hoạt động để gây dựng Group cộng đồng game thủ tương tự như với cách gây dựng cộng đồng Đàn bà A-Z. Tiếp đó, sẽ tiếp tục ra mắt Azooo content, là công ty nội dung phát triển các nền tảng Internet.

“Tôi rất yêu phụ nữ và hướng đi của hệ sinh thái sẽ quay quanh phụ nữ và mang đến điều tốt đẹp nhất cho phụ nữ”, bà An Xinh nhấn mạnh.

Bà An Xinh cũng chia sẻ: “Miếng bánh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) luôn đủ cho chúng ta làm, vấn đề là cách chúng ta làm như thế nào, hướng đi là như thế nào. Khi tôi đi ra nước ngoài, tôi để ý các nước họ làm TMĐT, tôi tìm hiểu các doanh nghiệp TMĐT rất lớn ở nước ngoài và tôi quyết tâm sẽ làm TMĐT ở Việt Nam".

Việt Nam là mảnh đất mầu mỡ cho TMĐT, mỗi ngày có nhiều công ty TMĐT ra đời và mỗi ngày cũng nhiều công ty chết đi, nhưng Việt Nam vẫn là thị trường mơ ước cho các startup TMĐT, với tăng trưởng của thị trường lên đến 30% mỗi năm, phí ship rẻ, nhân công rẻ, số lượng người dùng smartphone ngày càng nhiều, người dùng Internet lên tới con số 70 triệu.

Bà An Xinh cũng giải thích tại sao Azooo lại làm TMĐT tương tác, TMĐT tương tác là gì? Khi các ông lớn TMĐT, các tập đoàn đa quốc gia đang đổ hàng nghìn tỷ ra để làm thị trường, họ làm mọi cách để giành giật thị trường, những công ty nhỏ mới khởi nghiệp như Azooo sẽ không thể đủ sức bỏ tiền ra để làm TMĐT như các ông lớn nên khi vừa ra thị trường có thể chết luôn, do đó Azooo sẽ không thể đi vào cuộc chơi đó được, phải đi vào thị trường ngách, tìm một hướng đi mới.

“Chúng tôi nhìn vào văn hóa, đặc điểm của Việt Nam chị em phụ nữ là tay hòm chìa khóa, là người giữ tiền của cả nhà, là người quyết định gia đình mình chi tiêu cái gì, mua sắm cái gì. Uber hay Grab kết nối giữa khách hàng và lái xe gần nhất. Nền tảng Azooo cũng vậy, khi người dùng click vào một sản phẩm chất lượng bán hàng trên trang web, lập tức đường link sẽ đưa khách hàng tới trang Facebook cá nhân của các đại lý bán hàng cho Azooo ở gần khách hàng nhất. Khách hàng sẽ được các đại lý trực tiếp tư vấn và giao hàng một cách nhanh nhất. Khi không ưng ý, cần đổi trả hàng cũng vậy, sẽ có đại lý gần nhất thực hiện việc đổi trả hàng ngay khi khách hàng gửi yêu cầu. Đây là sự khác biệt lớn của Azooo so với các trang TMĐT truyền thống khác”, bà An Xinh nhấn mạnh.

Triết lý kinh doanh của Azooo dựa vào quan điểm, phụ nữ Việt Nam không cần những sản phẩm công nghệ dịch vụ quá cao, cần những sản phẩm công nghệ đơn giản, dễ dùng, dễ sử dụng, nhanh chóng, đặc biệt là có tiêu chí tương tác vì họ thích "buôn dưa lê". Nếu startup công nghệ có đủ tiêu chí dễ dùng sẽ thắng lợi. Khi tương tác với Azooo sẽ có ngay một nhân viên vào nói chuyện tư vấn.

Azooo còn mất rất ít chi phí marketing vì có hàng nghìn trang Facebook cá nhân của đại lý của Azooo là các trang quảng cáo sản phẩm, tương tác với các trang này là tương tác thật là người quen, bạn bè của. Lượt tương tác trên các trang Facebook cá nhân chắc chắn cao hơn khi chạy quảng cáo trên Facebook. Azooo còn khai thác kinh doanh dựa trên lợi thế văn hóa truyền miệng giữa những người phụ nữ với nhau. Các trang Facebook cá nhân là những trang quảng cáo miễn phí chất lượng nhất.