Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao với phát biểu của ông David Beasley - Giám đốc Chương trình thực phẩm thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc. Ông này nói rằng:

"6 tỷ USD để giúp 42 triệu người đang sắp chết đói. Điều đó thật không khó. Các tỷ phú cần phải làm ngay bây giờ". "Những tỷ phú" mà ông Beasley đang muốn nhắc tới ở đây là Elon Musk, Jeff Bezos... - những người giàu nhất thế giới.

Sếp Liên Hợp Quốc muốn gặp trực tiếp Elon Musk kể cả trên không gian để giải thích 6 tỷ USD sẽ giải quyết nạn đói thế nào - Ảnh 1.

CEO Tesla là Elon Musk có khối tài sản gần 289 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg. Điều đó có nghĩa là Beasley đang nêu ra ý tưởng Elon Musk chỉ cần dành ra khoảng 2% số tài sản ông có là có thể giúp 42 triệu người trên toàn thế giới thoát khỏi nạn đói.

Ngay sau đó, Elon Musk đáp lại rằng nếu Chương trình lương thực của Thế giới làm kế toán minh bạch và công khai để tất cả mọi người có thể biết số tiền đó được tiêu như thế nào, "có thể miêu tả ngay dưới dòng tweet này cách chính xác để 6 tỷ USD có thể giải quyết được nạn đói, tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay lập tức và thực hiện điều đó".

Musk hiện là CEO của công ty xe điện lớn nhất thế giới – công ty vào tuần trước đã chính thức cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD.

6 tỷ USD chỉ chiếm một phần nhỏ trong khối tài sản 311 tỷ USD của Elon Musk. Riêng trong tháng 10, tài sản của ông đã tăng tới 9,3 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.

Đáng chú ý, dưới bài đăng của Elon Musk, đích thân tài khoản Twitter của ông David Beasley cũng đã trả lời: "Tôi có thể đảm bảo rằng hệ thống kế toán của chúng tôi hoàn toàn minh bạch và công khai. Phía anh có thể làm việc với Chương trình Lương thực thế giới để đảm bảo về vấn đề này".

Sếp Liên Hợp Quốc muốn gặp trực tiếp Elon Musk kể cả trên không gian để giải thích 6 tỷ USD sẽ giải quyết nạn đói thế nào - Ảnh 2.

Và đến hôm nay, ông David Beasley tiếp tục phản hồi Elon Musk. Lần này, ông tag hẳn tài khoản Elon Musk vào bài đăng và nói rằng: "Thay vì tweet qua lại, hãy để tôi trình bày cho anh thấy. Tôi sẵn sàng gặp anh ở bất kỳ đâu trên Trái Đất, thậm chí là ngoài không gian. Tuy nhiên tôi cho rằng tốt nhất là ở những nơi anh có thể thấy rõ các nhân viên, hoạt động, quy trình, công nghệ của WFP diễn ra như thế nào. Tôi sẽ mang kế hoạch đến đó để trình bày".

Dưới bài đăng của ông David Beasley hiện có nhiều ý kiến trái chiều.

Tài khoản @kolanath1 nói: "Sao phải gặp nhau trên không gian vậy? Vấn đề này bắt đầu từ Twitter mà".

"Ông không đọc các dòng tweet à. Elon Musk muốn nói trên Twitter để mọi người cùng biết chứ không phải chỉ gặp riêng ông ấy", tài khoản @sipoholin137 đanh thép.

"Ông có vẻ sợ công khai", tài khoản @Giorgio21012348 nhận xét.

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Lý do những người như Elon Musk vẫn được mến mộ

Tâm lý ghét người giàu khá phổ biến. Tuy nhiên, có những người vừa ghét người giàu hơn mình, lại vừa hâm mộ các tỷ phú hàng đầu thế giới.