Giám đốc sản phẩm Chris Cox đã nói với các nhân viên rằng, công ty đang “trong giai đoạn nghiêm trọng với nhiều thách thức khốc liệt”, do đó “các bộ phận không nên mong đợi được bổ sung thêm kỹ sư và ngân sách”.

(Ảnh: Reuters)

Vào tháng 7, báo cáo thu nhập quý II của Meta cho thấy, công ty này đang gánh khoản chi phí tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 20,4 tỷ USD trong bối cảnh công ty mẹ của Facebook hiện đang đầu tư mạnh tay cho vũ trụ ảo (metaverse) với kỳ vọng công nghệ mới này có thể mang lại doanh số lớn.

Việc cắt giảm chi phí có thể dẫn tới những đợt sa thải nhân viên lớn do tái cơ cấu bộ phận kinh doanh nội bộ, thay vì buộc thôi việc chính thức.

Hoạt động kinh doanh của Meta đang phải đối mặt với nhiều thách thức đáng kể. Chẳng hạn, sự thay đổi chính sách lớn của Apple trên iOS 14 vào năm ngoái đã khiến công ty của Mark Zuckerberg gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu nhân khẩu học để bán cho các đối tác quảng cáo hướng đối tượng, từ đó mất đi lượng khách hàng là những nhà quảng cáo vào tay các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài ra, sự nổi lên của TikTok cũng ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng người dùng của công ty.

Các công ty truyền thông xã hội khác như Snap, Twitter và Pinterest cũng đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Trong ngày 21/9, cổ phiếu Meta tăng khoảng 1%, nhưng tính từ đầu năm đến nay đã mất 56% giá trị, là một trong những cổ phiếu công nghệ giảm sâu hơn cả chỉ số chung của thị trường (S&P 500 giảm 20%, Nasdaq Composite giảm 26%).

Thế Vinh (Theo CNBC)