Các tập tiếp theo của Shark Tank Việt Nam mùa 5 sẽ xuất hiện vị “cá mập” nước ngoài Erik Jonsson, mang đến sự quan tâm và thú vị cho cả Startup lẫn khán giả xem chương trình. Vậy Shark Erik là ai?

Theo thông tin từ Ban tổ chức Shark Tank Việt Nam, Erik Jonsson là một doanh nhân người Thụy Điển đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam trong 10 năm nay. Ông hiện là đối tác điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam.

Antler được biết đến là Quỹ đầu tư hỗ trợ doanh nhân xây dựng doanh nghiệp toàn cầu, tài trợ vốn và tư vấn, huấn luyện cho doanh nghiệp. Antler có mạng lưới hơn 500 cố vấn trên thế giới, có mặt tại 16 địa điểm trên khắp 5 châu lục, gồm New York, Austin, Toronto, London, Amsterdam, Oslo, Berlin, Stockholm, Nairobi, Bangalore, Bắc Kinh, Singapore, Jakarta, TP.HCM, Seoul, Sydney và đã đầu tư hơn 350 công ty khởi nghiệp.

{keywords}
Chương trình Shark Tank mùa 5 có sự xuất hiện của Shark Erik Jonsson được phát sóng 20h ngày 7/8.

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 5, vị “cá mập” nước ngoài Erik Jonsson cho biết, sứ mệnh của Antler và của cá nhân ông tại Việt Nam là giúp các Startup Việt vươn tầm thế giới, tỏa sáng với tài năng cũng như tinh thần khởi nghiệp của họ.

“Tôi tìm kiếm những nhà sáng lập có tinh thần cầu tiến, những người khát khao học hỏi và kiên trì ngay cả khi người khác thất bại. Ta làm thế nào để phát hiện ra họ? Họ không nói “Tôi không biết”, mà họ nói “Tôi chưa biết””, Shark Erik Jonsson chia sẻ.

Shark Erik Jonsson cũng bày tỏ mong muốn đầu tư vào những nhà sáng lập có lý tưởng, thay vì những người vị lợi. Ông cho rằng, những người có lý tưởng sẽ nỗ lực để giải quyết một vấn đề lớn hơn chính bản thân họ, trong khi những người vị lợi chỉ dừng lại ở lợi ích ngắn hạn.

Vị "cá mập" đến từ Thụy Điển thể hiện quan điểm, ông xem trọng dữ liệu hơn ý kiến cá nhân, và những quyết định dựa trên dữ liệu sẽ thuyết phục ông hơn. Ông muốn nhà sáng lập không chỉ biết nói “tôi nghĩ”, mà phải chỉ ra được những con số đằng sau quyết định của họ.

Với Shark Erik Johnson, một quyết định tốt hôm nay quan trọng hơn một quyết định tuyệt vời ngày mai. Ông bày tỏ: “Khởi nghiệp cũng giống như một môn thể thao mạo hiểm vậy, có rất nhiều khó khăn và mọi thứ diễn ra rất nhanh. Để thành công, nhà sáng lập phải biết học hỏi và thích ứng nhanh chóng".

Vân Anh

Định giá gấp 142 lần so với thu nhập, startup buôn xe máy cũ của “tây” tay trắng rời Shark Tank

Định giá gấp 142 lần so với thu nhập, startup buôn xe máy cũ của “tây” tay trắng rời Shark Tank

“Anh đang muốn chúng tôi trả gấp 142 lần thu nhập của anh trong năm nay. Tính toán kinh doanh truyền thống để định giá, làm cách nào để anh chứng minh mình không “ngáo giá”.