Trong tập 12 Shark Tank mùa 3 hôm qua, một startup tạo được khá nhiều ấn tượng khi khiến Shark Linh và Shark Việt phải đua tranh với nhau. Đó là Công ty TNHH Dalat Foodie Việt Nam, chuyên cung cấp rau quả hữu cơ theo từng loại hoặc theo cả set và combo đã sơ chế.

Mô hình của Dalat Foodie giống như "Farm to Table", sản phẩm từ nông trại được bán trực tiếp cho từng gia đình qua hệ thống cửa hàng và kênh online. Mới sáng nay fanpage của Dalat Foodie vẫn còn livestream bán hàng trực tiếp như thường lệ.

e1-xem-shark-tank-mua-3-tap-12-full-youtube-startup-khien-shark-linh-va-shark-viet-canh-tranh.jpg

Mô hình của Dalat Foodie giống như "Farm to Table", sản phẩm từ nông trại được bán trực tiếp cho từng gia đình qua hệ thống cửa hàng và kênh online.

Với startup này, Shark Hưng tìm hiểu rất kỹ và góp ý cũng rất thẳng thắn: "Ở đây các Shark không nghi ngờ gì về tác dụng của sản phẩm  hữu cơ, cũng không nghi ngờ gì về cái tâm của em tạo ra một sản phẩm hữu cơ tốt nhất. Vấn đề ở đây là trong một xã hội mà sản phẩm nông nghiệp rất khó để truy xét nguồn gốc, đó là vấn đề lớn nhất của sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ".

Khi Dalat Foodie tuyên bố dùng công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc nông sản, Shark Hưng đưa ra lời khuyên: "Mấy bạn chớ dùng những từ đao to búa lớn như blockchain, CEN Group đã đầu tư rất nhiều để nghiên cứu blockchain trong quản lý giao dịch bất động sản mà còn chật vật".

Rốt cuộc Shark Hưng cảm thấy chưa đủ tin tưởng để đầu tư, nhưng chia sẻ này chắc hẳn sẽ đáng giá: "Tôi thực sự chưa tìm được bất kỳ đơn vị nào chắc chắc rằng sản xuất sản phẩm hữu cơ 100% ở Việt Nam, và nếu em có thể chứng minh điều đó với khách hàng thì sẽ rất tuyệt vời".

Shark Dũng và Shark Liên cũng chưa cảm thấy đủ tin tưởng để đầu tư trong thương vụ này. Nhưng như thường lệ những dự án xanh mang xu hướng tích cực sẽ được các Shark chú ý hơn.

Shark Linh đề nghị 5 tỷ đồng cho 40% cổ phần, với định hướng rõ ràng về cách thức tiếp cận thị trường: "Mình không cần đầu tư lớn cho showroom ngay từ đầu, mà có thể thử trong một bếp ảo nào đó để thu nhận ý kiến khách hàng".

Nhưng Shark Việt còn có đề nghị tốt hơn, đó là 5 tỷ cho 20% cổ phần theo gọi vốn ban đầu dù tất nhiên cũng chia thành nhiều giai đoạn. Shark Việt chia sẻ: "Anh bây giờ đang đầu tư vào ngành y, cảm thấy quan trọng nhất là tạo cho người ta lòng tin. Em đang làm việc hơi khác nhưng anh cũng cảm thấy giống chuyện của anh, anh cũng đang hướng tới chữa bệnh không bằng thuốc mà bằng thực phẩm ăn hàng ngày"...

Vậy cuối cùng Dalat Foodie lựa chọn theo nhà đầu tư nào? "Em coi clip ban đầu của Shark Việt, thấy Shark Việt bảo bất kỳ sản phẩm nào con người đang cần, đang thiếu thì Shark Việt sẽ sẵn sàng đầu tư. Em cảm thấy đồng cảm sâu sắc nên chọn Shark Việt" - Founder Đỗ Phan Hoàng Sương chia sẻ về quyết định của mình.

Nhìn chung startup rau quả hữu cơ này sẽ phát triển theo từng giai đoạn chứ không ồ ạt, đó chắc hẳn là lý do fanpage Dalat Foodie vẫn đang bán hàng qua livestream.

Nếu cần hãy xem lại Shark Tank mùa 3 tập 12 dưới đây: