Sharp Việt Nam tiếp tục gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu. Ảnh minh họa: Internet

Đơn tố cáo do ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam ký tên, gửi 5 bộ: Bộ Công thương, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ) và Đội 4 Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục hải quan) tiếp tục tố cáo hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Trong đơn tố cáo, Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam tiếp tục khẳng định Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã có hành vi làm giả tài liệu và đưa thông tin không đúng sự thật.

Phía Sharp Việt Nam dẫn lại thông tin cuộc họp báo do Asanzo tổ chức ngày 17/9/2019 công bố trước công chúng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản và có quan hệ hợp tác với Sharp – Roxy (Hong Kong). Tại cuộc họp báo này, Asanzo đã công bố thư xác nhận của Sharp – Roxy (Hong Kong) về mối quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019. Tuy nhiên, Phía Sharp Việt Nam bác bỏ các thông tin này.

Ngày 27/9/2019, đại diện theo ủy quyền của Sharp đã làm việc với Đội Kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đồng thời khẳng định những thông tin phía Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu là giả mạo.

“Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp - Roxy Hong Kong. Tuy nhiên ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SHR trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy Hong Kong thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, Công ty Sharp - Roxy Hong Kong đã không còn tồn tại kể từ ngày 31/10/2016. Như vậy thư xác nhận của Sharp - Roxy Hong Kong theo như công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019, do Asanzo cung cấp là giả mạo”, đơn tố cáo của Sharp Việt Nam nêu rõ.

Phía Sharp Việt Nam cũng nhấn mạnh: Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã có hành vi cố tình tạo ra tài liệu giả mạo (bao gồm thư xác nhận) với mục đích đánh lừa người tiêu dùng và các cơ quan ngôn luận, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp, để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp. “Hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp", Sharp nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.