Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngày 3/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có đề xuất với UBND thành phố về hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh.

Trong công văn hỏa tốc ngày 4/9 gửi các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, TT&TT, NN-PTNT và Công an thành phố, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về thời gian được phép hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20h hàng ngày. Việc này nhằm tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố, theo Chỉ thị 20 ngày 3/9 của chủ tịch UBND thành phố.

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan, trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Qua đó giao các Sở: Công Thương, TT&TT, NN-PTNT yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm nghiên cứu hướng dẫn quy định trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

{keywords}
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị Công an thành phố tiếp tục cấp giấy đi đường cho các đối tượng đã được Sở này cấp mã xác nhận được tiếp tục hoạt động.

Cùng ngày 4/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an thành phố tiếp tục cấp giấy đi đường cho các đối tượng đã được Sở này cấp mã xác nhận tiếp tục hoạt động, đảm bảo ổn định hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa, giao nhận bưu gửi và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của UBND thành phố giao.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị các Sở: TT&TT, Công Thương, NN&PTNT, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và UBND các quận/huyện Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thường Tín, Đan Phượng chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố Hà Nội đăng ký đối tượng đủ điều kiện hoạt động, đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị 17 ngày 23/7 của Chủ tịch UBND thành phố.

Theo Sở Giao thông vận tải, trên cơ sở đề nghị của các tổ chức, đơn vị ở trên, Sở này đã cấp mã xác nhận bằng tin nhắn thương hiệu của Sở từ số điện thoại SoGTVTHaNoi, cho một số đối tượng.

Cụ thể, cấp mã xác nhận đối tượng hoạt động vận chuyển bưu gửi, hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô, xe 2 bánh với 26.486 phương tiện; cấp mã xác nhận đối tượng hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe ô tô với 1.479 phương tiện; cấp mã xác nhận đối tượng hoạt động vận chuyển sách giáo khoa và dụng cụ học tập phục vụ khai giảng năm học mới với 27 phương tiện; cấp mã xác nhận đối tượng hoạt động vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế, các hàng hóa thiết yếu và xe ô tô đưa đón chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng phục vụ công tác phòng chống dịch với 9 phương tiện.

Cùng với đó, Sở cũng đã cấp mã xác nhận cho 200 lái xe của Công ty vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội để vận chuyển hỗ trợ y tế cho người dân đến bệnh viện, trung tâm y tế, thực hiện từ ngày 29/7; cấp mã xác nhận cho 40 lái xe (gồm 30 lái xe chính thức và 10 lái xe dự phòng) của Công ty Grab phục vụ công tác chở mẫu bệnh phẩm Covid-19 từ các Trung tâm y tế của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đến trung tâm xét nghiệm.

Vân Anh

Shipper tự do tắt app, doanh nghiệp bưu chính cam kết bảo vệ chuỗi cung ứng tại vùng dịch

Shipper tự do tắt app, doanh nghiệp bưu chính cam kết bảo vệ chuỗi cung ứng tại vùng dịch

Nhận định việc nhân viên giao hàng (shipper) tự do ở Hà Nội, TP.HCM dừng hoạt động, tắt ứng dụng (app) tạo ra lỗ hổng trong luồng vận chuyển hàng hóa, Vietnam Post và Viettel Post cam kết nỗ lực 200% để bảo vệ chuỗi cung ứng hàng thiết yếu.