Nguồn tin của DealStreetAsia tiết lộ đợt cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến nhân viên một số thị trường như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty được cho là đã gửi email cho nhân sự có tên trong danh sách.

Hai bộ phận ShopeePay và ShopeeFood cũng đối mặt với tình trạng tương tự. Một cuộc họp chung với nhân viên Shopee đã được tổ chức vào ngày 13/6, theo DealStreeatAsia. Chưa rõ quy mô của đợt cắt giảm lần này ra sao.

{keywords}
(Ảnh: Shopee)

Theo hai nguồn tin, gần một nửa nhân sự thuộc nhóm giao đồ ăn và thanh toán của Shopee Thái Lan bị ảnh hưởng. Một trong các nguồn tin cho hay, Shopee gửi email đề nghị nhân viên quay về nhà và chờ thông báo hủy hợp đồng. Một nguồn tin khác nói rằng Shopee đã dừng tuyển dụng và rút lại một số thư mời nhận việc.

Dù việc kinh doanh của Sea có dấu hiệu tiến triển về lợi nhuận nói chung, hầu hết doanh thu vẫn đến từ mảng game Garena. Theo kết quả kinh doanh quý I được Sea công bố, doanh thu của tập đoàn đạt 2,9 tỷ USD, tăng 64,4% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận gộp tăng 81,3% lên 1,2 tỷ USD trong cùng kỳ. Shopee ghi nhận lượng đơn hàng tăng 71,3% đạt 1,9 tỷ USD, trong khi giá trị hàng hóa gộp (GMV) tăng 38,7% lên 17,4 tỷ USD. Quan trọng hơn, biên lợi nhuận gộp mảng thương mại điện tử của Shopee cũng tăng.

Tuy nhiên, Shopee gặp phải những thách thức vĩ mô như lạm phát và lãi suất tăng, ảnh hưởng đến bán lẻ và sức mua. Bên cạnh đó, kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của công ty cũng gặp trục trặc. Shopee đã rút khỏi Pháp chỉ sau 5 tháng hoạt động do không đáp ứng kỳ vọng.

Du Lam (Theo DealStreetAsia)

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.