Do showroom xe hơi phải đóng cửa vì dịch bệnh, nhân viên kinh doanh xe Trung Quốc xem livestream là một cách để giữ kết nối với khách hàng tiềm năng, những người cũng ở nhà vì lệnh phong tỏa.

Theo báo cáo của ứng dụng xe hơi Dcar và Hiệp hội Môi giới xe hơi Trung Quốc, số lượng các phiên livestream liên quan tới ngành công nghiệp ô tô tăng 15 lần trong tháng 3 so với tháng 1 và tổng số người tham gia tăng 6 lần.

Đỉnh điểm, có ngày ghi nhận 7.000 phiên livestream về xe. Cũng như các streamer chuyên nghiệp, môi giới và nhà sản xuất xe đang nỗ lực để bán xe qua mạng.

Báo cáo lấy dữ liệu từ Dcar, cổng tin tức Jinri Toutiao, website livestream và video Douyin, Xigua. Tất cả các dịch vụ này đều của ByteDance. Ông Ma Jun, Giám đốc sản phẩm của Dcar, nhận định xu hướng livestream xe hơi đã xuất hiện, thu hút được cả sự chú ý của người dùng lẫn nhà sáng tạo nội dung.

Livestream trở thành địa chỉ quen thuộc cho các doanh nghiệp xứ Trung khi các kênh bán hàng trực tiếp bị tác động của dịch bệnh. Nhiều công ty, bao gồm cả bất động sản và xe hơi, chuyển lên các nền tảng trực tuyến để kết nối với khách hàng. Theo báo cáo của hãng phân tích iiMedia Research, thị trường thương mại điện tử livestream ước đạt 900 tỷ NDT trong năm 2020, tăng từ 433,8 tỷ NDT năm 2019, trong khi số lượng người dùng dự kiến đạt 524 triệu, tăng từ 504 triệu năm 2019.

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc vốn đã chịu thiệt hại vì thương chiến Mỹ - Trung kéo dài, nay lại bị ảnh hưởng nặng nề do người dùng hoãn mua xe vì lo lắng về triển vọng việc làm và kinh doanh.