siết tín dụng

Cập nhập tin tức siết tín dụng

Tín dụng bất động sản diễn biến ra sao suốt 10 năm qua?

Trong 10 năm qua tăng trưởng tín dụng chung toàn hệ thống ngân hàng đã hạ nhiệt so với thập kỷ trước đó, chỉ quanh ngưỡng 14%/năm giai đoạn 2012-2021, thay vì mức 30%/năm giai đoạn 2001-2010.

Thống đốc: Kiểm tra việc cho vay tập đoàn, dự án sân sau; ưu tiên vốn cho nhà ở giá rẻ

Sáng nay, 08/02/2023, Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội nghị trực tuyến về tín dụng bất động sản. Hội nghị do Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì, đại diện Bộ Xây dựng, các ngân hàng, cùng 20 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tham dự.

Biệt thự hết thời ‘ngáo giá’ từ 30 tỷ lên 100 tỷ chỉ trong vài tháng

Theo chuyên gia, bất động sản (BĐS) triệu đô sẽ ngủ thêm 1 thời gian nữa. Đây là những BĐS nghỉ dưỡng có tổng giá trị cao, hoặc các siêu biệt thự nội đô có giá vài triệu đô.

Mối lo từ bất động sản Trung Quốc, vay tiền mua nhà không trả nợ khối tiền khủng

Từng chứng kiến sự bùng nổ sau cuộc cải cách thị trường hồi năm 1998, giờ đây thị trường bất động sản Trung Quốc đối diện nhiều nỗi lo với những diễn biến khó lường khiến cho các nước khác cũng phải thận trọng.

'Không siết tín dụng bất hợp lí': Có vướng phải gỡ vướng, linh hoạt tạo hiệu quả

Tại “Hội nghị phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững” chiều 14/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định "không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lí". Đây là cách tiếp cận phù hợp với điều kiện của nền kinh tế hiện tại.

Tiến không được, lùi không xong: Doanh nghiệp 'nằm im', giá nhà khó giảm

Liên tiếp gặp những “cú đầm bồi”, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang phải thay đổi chiến lược, từ phát triển sang “phòng thủ”. Triển vọng để thị trường BĐS có thêm sản phẩm, người dân có cơ hội mua nhà bởi thế vốn đã khó nay lại càng xa vời.

Vụ vỡ nợ gây chấn động ngành địa ốc Trung Quốc

Trung Quốc đã nới lỏng kiểm soát sau hơn một năm siết tín dụng, nhưng một tập đoàn địa ốc lớn vẫn vỡ nợ. Đáng nói, hồi đầu năm, tập đoàn vẫn được coi là khỏe mạnh về tài chính.

BĐS ngột thở: Doanh nghiệp tắc dòng tiền, thị trường cạn nguồn cung

Tình trạng doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đồng loạt chủ động cắt giảm đầu tư, nằm chờ chính sách vì vướng cả pháp lý lẫn dòng tiền không chỉ thu hẹp cửa mua nhà của người dân, mà còn đe dọa đà phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Tín dụng bất động sản: Siết quá tay, nguy cơ đình trệ gây áp lực lạm phát

Dự thảo Thông tư sửa đổi TT 39/2016 quy định hoạt động cho vay của TCTD, chi nhánh NH nước ngoài khiến người mua nhà, DN và NH lo lắng về sự tắc nghẽn của dòng vốn vào lĩnh vực mạch máu của nền kinh tế. Hệ quả là nguy cơ lạm phát tăng mạnh.

Siết tín dụng bất động sản: Chấn chỉnh méo mó không phải hạn chế phát triển

Đại biểu quốc hội kiến nghị, cần có giải pháp về chính sách tiền tệ đảm bảo thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

'Phản đòn' siết tín dụng bất động sản: Chỉ mới nghe tin, giá nhà đã tăng

“Kinh tế Trung Quốc đã phải trả giá đắt vì việc siết tín dụng BĐS, buộc nước này phải nới lỏng chính sách từ cuối tháng 4 vừa qua. Đây chính là một bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc nhìn nhận đúng vai trò của thị trường BĐS”.

Siết tín dụng bất động sản: Con dao 2 lưỡi?

Siết tín dụng vào bất động sản đột ngột khiến thị trường gặp khó, nguồn cung càng giảm và thiếu so với nguồn cầu đang tăng.

Siết tín dụng quá 'gắt': Đánh mất cơ hội mua nhà của người dân

Nhiều người mua nhà ở thực đang lo lắng khi ngân hàng siết chặn tín dụng bất động sản.

Siết tín dụng bất động sản: Không nên cực đoan, cần thận trọng và thanh lọc

Ồ ạt siết tín dụng bất động sản là đánh đồng không có tính thanh lọc. Việc siết đột ngột khiến nhiều dự án dở dang, doanh nghiệp không trả được nợ vay, ngân hàng đối diện với nguy cơ nợ xấu.

Siết cho vay bất động sản, người nghèo lo khó mua nhà

Các ngân hàng mạnh tay "siết" cho vay bất động sản khiến nhiều người có nhu cầu ở thực lo ngại vì không thể tiếp cận vốn để để mua nhà.

Hé lộ hướng đi của dòng tiền đổ vào bất động sản năm 2020

- Năm 2020, trước những dự báo khác nhau về triển vọng của thị trường thông tin về nguồn vốn, dòng tiền cho bất động sản theo hướng nào được quan tâm nhất là khi có chủ trương kiểm soát chặt chẽ hơn về tín dụng cho lĩnh vực này.

Tin dữ dội dồn dập, đất nền lao dốc, gặp khó dòng tiền

- Trên cơ sở chính sách mới mà Ngân hàng Nhà nước áp dụng tại Thông tư 22, chuyên gia cho rằng sẽ có sự sụt giảm đáng kể đối với hoạt động đầu cơ đất nền và phân khúc cao cấp.

Bất động sản 'ngấm đòn' siết tín dụng

Doanh nghiệp bất động sản linh hoạt huy động vốn trong bối cảnh siết tín dụng.

Căng thẳng nguồn cung căn hộ, Hà Nội, TP.HCM cùng ‘lập đáy’ thấp kỷ lục

- Quý II ghi nhận nguồn cung căn hộ ở cả Hà Nội và TP.HCM thấp nhất kể từ 2014.

Bất động sản dẫn đầu cuộc đua phát hành trái phiếu

Trong bối cảnh siết tín dụng ngày một chặt, doanh nghiệp bất động sản đua phát hành trái phiếu, huy động vốn từ bên ngoài.