Dù G4 còn chưa ra mắt, song LG đã bắt tay vào phát triển mẫu smartphone đầu bảng thứ hai của năm 2015, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ Apple và Samsung.

{keywords}
LG G3 đã rất ăn khách

Thời gian gần đây, LG đang nổi lên rất nhanh với họ máy cao cấp G. G3 mới được tung ra thị trường từ giữa năm ngoái, trong khi G4 dự kiến sẽ trình làng vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, để giành thế thượng phong trong phân khúc cao cấp, LG đang ấp ủ một họ máy đầu bảng khác nữa, song hành cùng G-Series, hãng tin Yonhap tiết lộ.

Điều này đã được chính ông Cho Jun-ho, Giám đốc mảng di động của LG, xác nhận tại MWC 2015. "Chúng tôi dự định tung ra một sản phẩm còn đứng trên cả G4. Nó sẽ được ra mắt trong nửa cuối năm 2015". Ông Cho không hé lộ bất cứ thông tin nào về siêu phẩm này, ngoài việc nó sẽ sở hữu cấu hình ấn tượng, dễ dàng qua mặt cả G3 lẫn G4. Nên biết rằng G3 trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon của Qualcomm, màn hình 5.5 inch có độ phân giải QHD (2560 x 1440p), camera chính 13MP với khả năng tự động lấy nét, pin có thể tháo rời và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Trong khi đó, thông tin về G4 cũng còn khá hiếm, trừ việc nó sẽ "khác biệt đáng kể" so với G3, ông Cho úp mở với giới báo chí tại MWC. G4 sẽ có thay đổi rất lớn ở thiết kế và trải nghiệm người dùng cũng được cải tiến hơn so với model tiền nhiệm. Thân máy của nó sẽ được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau.

Sau khi lên kệ, G3 đã cho thấy sức tiêu thụ rất tốt. Cũng nhờ sự ăn khách của G3 mà LG đã cải thiện đáng kể lợi nhuận và thị phần của mình, trong khi đồng hương Samsung đang rất lao đao. Cũng nhờ G3 mà LG có được thị phần cao nhất từ trước đến nay tại Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, có vẻ như LG cảm thấy hãng vẫn cần một dòng smartphone mới "khuynh đảo thị trường" và thu hút người dùng mạnh mẽ hơn.

Việc khẳng định sức mạnh này có thể coi là một nước cờ "lấy tấn công để phòng thủ" trước những đối thủ như Apple, Samsung và cả các thương hiệu tham vọng đến từ Trung Quốc. Trong cả năm 2014, LG đứng thứ 5 về thị phần smartphone toàn cầu, xếp sau Lenovo và Huawei, hãng Gartner cho biết. Nhưng nếu xét riêng Quý IV thì LG thậm chí còn không lọt nổi vào Top 5, khi Huawei và Xiaomi chia nhau nắm giữ hai vị trí số 4 và số 5.

Theo hãng tin Yonhap, mục tiêu của LG là đứng vững ở vị trí số 3 thế giới về doanh số trong năm 2015 này. "Chúng tôi muốn tăng trưởng doanh số 20% so với năm trước. Nếu như sự ăn khách của G2 và G3 được tiếp nối ở G4, vị trí số 3 là trong tầm tay của chúng tôi", ông Cho chia sẻ. Đối với phân khúc bình dân, LG cho biết hãng sẽ sắp xếp lại L-series và F-series thành 4 thương hiệu mới.

T.Cầm