Thông tin mới nhất tiết lộ, mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Google sẽ có giá khởi điểm chỉ 379.99 USD, bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 29/9 tại Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ai-len.

Để so sánh, giá bán cho bản rẻ nhất của iPhone 6s hiện là 649 USD, trong khi 64GB có giá 749 USD tại Mỹ. Với số tiền bỏ ra chỉ bằng một nửa so với khi mua iPhone 6s, người dùng vẫn có thể sở hữu một cấu hình mạnh tương đương với màn hình 5.2 inch 1080p, vi xử lý Snapdragon 808 của Qualcomm, hệ điều hành Android Marshmallow mới nhất cài sẵn...

{keywords}
Hình ảnh được cho là rò rỉ của Nexus 5X

Tất nhiên, nhiều khả năng mức giá 379.99 USD cũng chỉ là của phiên bản 16GB. Giá của model 32GB chắc sẽ cao hơn, nhưng rõ ràng, xét về giá trị kinh tế thì Nexus 5X vẫn hơn đứt đối thủ. Sản phẩm có 3 tông màu Carbon, Quartz và Ice Blue để người dùng lựa chọn.

Google cũng thể hiện sự liều lĩnh khi nhận đặt hàng Nexus 5X từ tối nay (29/9), tức là ngay sau sự kiện đặc biệt công bố con dế này. iPhone 6s và 6s Plus chỉ vừa mới mở bán từ thứ Sáu tuần trước và Apple vừa thông báo bộ đôi này đã xô đổ mọi kỷ lục về tiêu thụ, cán mốc 13 triệu máy bán được chỉ trong dịp cuối tuần đầu tiên. Cạnh tranh về sức hút với iPhone mới, hiển nhiên sẽ là một thách thức cực lớn dành cho Nexus 5X.

Một điều cũng cần lưu ý là Google chỉ nhận đặt hàng Nexus 5X trên quầy Google Store mà thôi. Người dùng chưa thể đặt mua con dế này thông qua website của các nhà mạng liên kết với Google.

Nếu tiết lộ của Android Police về giá bán Nexus 5X là chính xác thì rõ ràng, Google đã có sự điều chỉnh đáng kể về chiến lược giá so với năm ngoái. Họ Nexus xuất phát là một họ smartphone cấu hình cao cấp nhưng giá chỉ tương đương với phân khúc trung cấp, thế nhưng năm ngoái, Google đã gây sốc khi nâng giá bán Nexus 6 bản không khóa lên tới 649 USD, ngang ngửa với iPhone 6 và Samsung Galaxy S5.

Có lẽ sự không thành công về mặt thương mại của Nexus 6 đã khiến Google phải đổi ý. Suy cho cùng thì sức hấp dẫn chính của họ Nexus vẫn là giá bán cạnh tranh.

Cũng theo nguồn tin của Android Police thì Nexus 6P, một mẫu smartphone Nexus khác sẽ được Google công bố đợt này và do Huawei sản xuất, cũng có giá thành rẻ hơn Nexus 6. Cụ thể, giá khởi điểm của 6P là 499.99 USD và tăng dần lên tùy theo dung lượng bộ nhớ. "Có vẻ như 6P được định vị cao hơn trong số 2 smartphone Nexus mới và cấu hình phần cứng minh chứng cho điều này. Nhưng với người dùng Android bình thường thì Nexus 5X mới là lựa chọn hợp lý hơn do kích cỡ vừa phải, giá bán vừa túi tiền".

T.C