Nhắm tới phân khúc “siêu cấp”, mẫu smartphone siêu đắt Solarin của Sirin Labs có thể sẽ chẳng đi đến đâu. Nhà sản xuất vừa phải sa thải 30% nhân công, đồng thời cân nhắc dự án khác khả thi hơn. 

{keywords}
Smartphone siêu đắt Solarin.

Solarin ra mắt cách đây gần một năm với giá gần như không tưởng dành cho người dùng – 14.000USD (khoảng 320 triệu VNĐ). Solarin được quảng cáo là chiếc smartphone siêu an toàn, không thể bị hack và chủ yếu dành cho giới siêu giàu.

Với mức giá trên trời, đương nhiên Solarin không dành cho tất cả mọi người. Cho tới nay, mới chỉ có khoảng 740 chiếc điện thoại được bán ra. 

Tuy ấn tượng về mặt công nghệ nhưng chưa ai có thể kiểm chứng Solarin an toàn tới đâu. Tương lai của Solarin vẫn là dấu hỏi. Có vẻ như Sirin Labs đang chuyển hướng sang sản xuất thiết bị điện thoại thay cho smartphone. 

Sirin Labs từng nhận được vốn đầu tư 72 triệu USD. CEO kiêm sáng lập là Moshe Hogeg, người không chỉ biết tới trên cương vị lãnh đạo Sirin Labs ,mà còn rất nổi tiếng với ứng dụng ảnh Mobli và Yo. Hogeg cũng đồng thời lãnh đạo dự án InfinityAR, từng nhận được 18 triệu USD vốn đầu tư.

Ở thời điểm hiện tại, tương lai của Sirin Labs nói chung và Solarin nói riêng vẫn khá mù mịt. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)