Từ tháng 12/2019, MoMo vinh dự trở thành 1 trong 4 đơn vị đầu tiên được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức tại Cổng Dịch vụ Công quốc gia tại thời điểm Cổng ra mắt. Giải quyết bài toán thu chi trực tuyến, Siêu ứng dụng này giúp cơ quan nhà nước xử lý nhanh khối lượng công việc, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Đồng thời, người dân và doanh nghiệp (cả ở thành thị lẫn nông thôn) có thể rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí giải quyết thủ tục hành chính vì không cần xếp hàng chờ đợi và thanh toán mọi lúc, mọi nơi. 

MoMo có nhiều đóng góp cho thúc đẩy Chính phủ số

Bên cạnh đó, MoMo đã trở thành kênh thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong 8 tháng năm 2022, giao dịch thanh toán bằng MoMo chiếm hơn 33,73% tổng giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tính đến hiện tại, hơn 90% dịch vụ công cấp độ 3,4 đã có thể thanh toán bằng MoMo như bảo hiểm xã hội, thuế, thu phí phạt, phí và lệ phí của tất cả thủ tục hành chính,...

Tháng 8/2022, siêu ứng dụng này là một trong 15 kênh thanh toán lệ phí xét tuyển Đại học Cao đẳng 2022 trực tuyến và trở thành phương thức được lựa chọn nhiều nhất, chiếm hơn 50% tổng giá trị giao dịch, chỉ sau 3 tuần mở cổng thanh toán. 

Ngoài ra MoMo còn phối hợp với nhiều địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa... triển khai hình thức thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực hành chính công của tỉnh, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân. Đơn cử tại Khánh Hòa, chỉ sau 10 tháng triển khai (từ 1/9/2019 - 30/6/2020), thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến bằng MoMo chiếm đến 75% tổng số giao dịch trực tuyến của địa phương.

Bên cạnh cung cấp phương thức thanh toán dịch vụ điện, nước... MoMo hiện đã trở thành phương thức thanh toán tại gần 1.600 trường học, Đại học - Cao Đẳng và bệnh viện, phòng khám trên khắp cả nước.  

Trong hoạt động thúc đẩy kinh tế số, MoMo góp phần giải hai bài toán lớn trong nền kinh tế số đó là thúc đẩy chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ (SMEs/MSMEs), đồng thời tăng cường tài chính toàn diện cho người dân Việt thông qua cung cấp các giải pháp tài chính số mà ai cũng có thể tiếp cận. 

Các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp bao gồm giải pháp bán lẻ dành cho tiểu thương, hộ kinh doanh (Merchant Solution), nền tảng MoMo Mini App, Thổ Địa MoMo cung cấp kênh tiếp cận khách hàng mới, thu hút thêm nhiều khách hàng thông qua các công cụ, giải pháp công nghệ xu hướng. 

Thông qua kết nối với hơn 70 đối tác tài chính là ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm trong và ngoài nước, MoMo góp phần xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận của người dùng tới các dịch vụ tài chính. Từ đó các dịch vụ tài chính có thể “chạm” đến nhiều tầng lớp trong xã hội, bao gồm cả các đối tượng người dùng có thu nhập trung bình thấp, giới trẻ và doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ.