Chiều ngày 5/4, Porsche Việt Nam đã chính thức bàn giao chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2019 cuối cùng (trong số 3 chiếc về nước theo diện chính hãng) cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại khu biệt thự của ông ở quận 2, TP HCM. Siêu xe thể thao đến từ nước Đức này đã được ông Vũ đã đặt mua từ hồi tháng 1.

Đây cũng là chiếc siêu xe đầu tiên mà ông Vũ nhận bàn giao sau hậu ly hôn hơn nghìn tỷ đồng với vợ cũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Siêu xe Porsche 911 GT2 RS đời mới nhất đã được rước về khu biệt thự của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ

Như vậy, ông Vũ là khách hàng cuối cùng nhận bàn giao siêu xe Porsche 911 GT2 RS theo diện chính hãng. 2 chiếc còn lại đã sớm được trao cho chủ nhân đặt mua. 

Siêu xe 911 GT2 RS 2019 của ông Vũ sở hữu màu sơn bạc cá tính, nhưng không được trang bị gói tùy chọn Weisach Package có giá khoảng 1 tỷ đồng.

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Porsche 911 GT2 RS đời mới nhất có giá bán chính hãng hơn 20 tỷ đồng.

Ở bên trong, chiếc xe sở hữu tông màu đen chủ đạo với đường chỉ may màu đỏ xung quanh làm tăng tính thể thao.

Hiện nay, 911 GT2 RS mới đang là chiếc 911 mạnh nhất từ trước đến nay của Porsche. 911 GT2 RS mới được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho ra 690 mã lực và 750 Nm. Cân nặng của xe đạt mức 1.470 kg nên thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h.

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Thiết kế dành cho đường đua nên Porsche trang bị cho xe cánh gió sau cỡ lớn, nhiều khe hút gió và thoát gió để tăng tính năng khí động học.

Porsche 911 GT2 RS gây được nhiều tiếng vang lớn trên thế giới khi đây từng là mẫu siêu xe thương mại hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nhanh nhất với thời gian là 6 phút 47,25 giây trước khi bị đối thủ là chiếc Lamborghini Aventador SVJ "soán ngôi".

Mức giá Porsche đưa ra cho mẫu xe 911 GT2 RS tại thị trường Mỹ là 293.200 USD, chưa bao gồm phí tuỳ theo địa điểm khoảng hơn 1000 USD. Trong khi đó, giá bán tiêu chuẩn của chiếc xe tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Hốc hút gió bên hông Porsche 911 GT2 RS làm từ sợi carbon, lớn hơn phiên bản Turbo S, cung cấp nhiều không khí hơn cho động cơ.

Và ông "vua cà phê Việt" dường như rất yêu thích dòng xe Porsche 911 này.

Vào khoảng đầu tháng 2/2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu chiếc Porsche 911 Turbo S màu xám lông chuột độc nhất Việt Nam. Chiếc xe này cũng đã được cho đi đăng ký lại biển số 51G thay vì 61A. Tại thị trường Việt Nam, giá bán chính hãng của chiếc 911 Turbo S là 13,94 tỷ đồng.

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Porsche 911 Turbo S màu xám lông chuột trước biệt thự của Chủ tịch Trung Nguyên.

Trước khi mua lại chiếc Porsche 911 Turbo S màu xám lông chuột, ông Vũ còn sở hữu 1 chiếc Porsche 911 Turbo S khác mang ngoại thất trắng nhưng được chủ nhân dán thêm đề-can xanh ngọc.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu ít nhất 12 chiếc Porsche 911, trong đó có khoảng 4 chiếc tiêu chuẩn, 3 chiếc 911 Carrera, 3 chiếc 911 Turbo S, 1 Porsche 911 GT3 RS đời cũ và mới nhất là chiếc Porsche 911 GT2 RS này.

Ngoài ra, ông Vũ còn sở hữu nhiều siêu xe và xe sang hàng khủng khác lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Dàn siêu xe, xe siêu sang của ông trùm cafe Trung Nguyên được trưng bày tại Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ mua siêu xe để thỏa mãn niềm đam mê mà ông còn dùng chúng là một công cụ marketing hữu hiệu.

Hàng năm, những chiếc siêu xe và xe siêu sang của ông Vũ thường được sử dụng vào những chương trình, sự kiện do Trung Nguyên tổ chức như lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột, khai trương bảo tàng thế giới cà phê hay chuyến xuyên Việt "Hành trình từ trái tim". Trên những chiếc siêu xe của ông Vũ luôn xuất hiện các slogan hoặc các dòng sản phẩm của Trung Nguyên.

Siêu xe Porsche 20 tỷ chính thức về tay Đặng Lê Nguyên Vũ
Dàn xe sang của ông Vũ xuất hiện trong sự kiện roadshow xuyên Việt để quảng bá chương trình tặng sách.

Chia sẻ về lý do sử dụng những chiếc xe sang để marketing và việc thường xuyên mua xe sang, ông Vũ cho hay chúng là một công cụ marketing hiệu quả. Thay vì chi tiền cho các hoạt động quảng bá, ông dùng siêu xe để thu hút được sự chú ý một cách tự nhiên, còn xe vẫn thuộc tài sản của ông và công ty.

Theo ông Vũ, sau những chiến dịch marketing, chẳng ai nhớ đến Trung Nguyên. Nhưng người ta sẽ nhớ nhiều hơn nhờ vào dàn siêu xe trăm tỷ của ông.

Anh Tuấn (Tổng hợp)