Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 do EuroCham Việt Nam tổ chức từ ngày 28 - 30/11 ở TP.HCM. Diễn đàn nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26), cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Hợp tác phát triển Vương quốc Hà Lan Liesje Schreinemacher tham quan gian trưng bày của Signify ở GEFE 2022 

Là tập đoàn hàng đầu thế giới về chiếu sáng, tại sự kiện Signify đã trưng bày và chia sẻ những giải pháp mang tính thực tế cao phục vụ phát triển bền vững. Nổi bật có sản phẩm đèn in 3D với vật liệu 100% tái chế, thân thiện với môi trường và sử dụng năng lượng tái tạo; được Signify đánh giá như một giải pháp góp phần thay đổi tích cực chất lượng cuộc sống, cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp. Ngoài ra, Signify Việt Nam còn tập trung giới thiệu các sản phẩm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao giúp tiết kiệm năng lượng, góp phần tăng năng suất và nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường… Sản phẩm này có thể áp dụng cho 3 mảng chính: trồng trọt, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi.

Trong ngày cuối cùng (30/11/2022) của triển lãm với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”, buổi thảo luận về nền tảng chiếu sáng thông minh và vai trò của ánh sáng trong việc phục vụ mục tiêu phát triển xanh diễn ra tại khu vực Signify. Đại diện Signify Việt Nam cho biết, đây cũng là dịp đặc biệt dành cho nhà phân phối và các thành viên của CLB Nhà Thầu Philips gặp mặt.

Signify hướng đến phát triển bền vững 

Tại GEFE 2022, Signify đã giới thiệu hành trình phát triển bền vững thông qua dự án “Brighter Lives, Better World 2025” (Vì cuộc sống tươi sáng hơn, thế giới tốt đẹp hơn), đặt mục tiêu nhân đôi tác động tích cực lên môi trường và xã hội. 

Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Hợp tác phát triển Vương quốc Hà Lan Liesje Schreinemacher trải nghiệm sản phẩm đèn in 3D của Signify 

Theo ông Lê Quốc Thuận - Giám đốc Công nghệ của Signify Việt Nam, dự án xác định 2 nhiệm vụ chính. 

Thứ nhất, trong thời gian tới Signify nỗ lực chống biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế tuần hoàn bằng cách nhân đôi tiến độ thực hiện việc hạ nhiệt độ trái đất 1,50C theo Hiệp ước Paris, đồng thời nhân đôi doanh thu từ dòng sản phẩm bền vững lên đến 32%. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục các chiến dịch giảm khí thải và sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu đầu tư vào chống biến đổi khí hậu từ 58% lên 72%, không xả rác ra môi trường cũng như cam kết sử dụng bao bì tái chế.

Thứ hai, Signify đặt ra 4 mục tiêu kinh doanh gồm: đáp ứng nhu cầu thực phẩm - an toàn và bảo mật - sức khỏe và niềm vui - môi trường làm việc tuyệt vời. Song song, tập đoàn hướng tới giúp đỡ 10 triệu người bằng quỹ Signify, đảm bảo môi trường lao động an toàn với tỉ lệ tai nạn lao động dưới 0.3 và hiệu quả cung ứng bền vững đạt 95%.

Các giải pháp ánh sáng gắn với mục tiêu “phát triển xanh”

Với phương châm đặt chiến lược và giải pháp phát triển bền vững là trọng tâm trong mọi hoạt động: từ sản xuất, vận chuyển, cung ứng, giải pháp và phát triển con người; Signify đã phát triển, ứng dụng thành công nền tảng chiếu sáng IoT Interact. Theo Signify, IoT Interact có thể giúp tiết kiệm đến 80% năng lượng tiêu thụ cho chiếu sáng đô thị; cải thiện 50% hiệu suất vận hành chiếu sáng thành phố; giảm thời gian tắt đèn do sự cố xuống dưới 1% nhờ khả năng báo lỗi và xử lý sự cố kịp thời. 

Bên cạnh đó, WiZ cũng là một nền tảng Interact of Things cho các giải pháp chiếu sáng thông minh và dịch vụ thông minh giúp cung cấp ánh sáng kết nối cho mọi người. Ông Trần Xuân Nam - Quản lý tiếp thị sản phẩm kênh OEM cho biết: “Hệ sinh thái WiZ gồm các giải pháp cứng và phần mềm dựa trên dịch vụ đám mây nhằm cung cấp giải pháp chiếu sáng thông minh cho người dùng. Hệ sinh thái WiZ nổi bật với giao diện thân thiện, tính năng ưu việt, độ bảo mật cao, khả năng tùy chọn linh hoạt cao cho các nhà sản xuất thiết bị thông thông minh khác thông qua nhóm sản phẩm Wiz Pro”.

Chuyên gia Signify chia sẻ về nền tảng chiếu sáng IoT Interact tại GEFE 2022

Tương tự với WiZ, Philips Hue cũng là dòng sản phẩm chiếu sáng thông minh nhưng được Signify thiết kế để ứng dụng vào nhà ở. Đây là một hệ thống mở dễ thích ứng và sử dụng, có thể tích hợp với các hệ thống ZigBee khác, cho phép điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo. 

Bà Hằng Nguyễn - Quản lý tiếp thị sản phẩm kênh dân dụng chia sẻ: “Philips Hue mở ra khả năng để con người tương tác với ánh sáng. Hệ thống chiếu sáng không dây cá nhân này cho phép gia chủ điều khiển các bóng đèn có kết nối trong nhà bằng điện thoại hoặc máy tính bảng dù đang ở đâu”. 

Là tập đoàn hàng đầu từ Hà Lan, Signify không chỉ mang đến giải pháp chiếu sáng tiên tiến trong nhiều lĩnh vực; mà còn còn đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng, góp phần cải thiện năng suất và môi trường sống, hướng đến giúp thế giới phát triển bền vững.

Quỳnh Anh