SIM kích hoạt sẵn

Cập nhập tin tức SIM kích hoạt sẵn

Kỷ luật người đứng đầu nhà mạng nếu 'xả' SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để vấn đề SIM rác, nếu không sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất là đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới và báo cáo kỷ luật người đứng đầu.

Mạng di động của Masan tham gia liên minh chặn cuộc gọi rác

Mạng di động ảo Reddi của Tập đoàn Masan vừa ký thoả thuận cam kết để thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác. 

Thu hồi SIM kích hoạt sẵn tháng 12/2016, Viettel chiếm 78%

Qua đợt giám sát kiểm tra công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn trong tháng 12/2016, Viettel nổi lên là nhà mạng có số thuê bao trả trước bị nghi kích hoạt sẵn nhiều nhất, tỉ lệ SIM bị khóa cũng cao nhất.

Nhà mạng chưa nghiêm túc thu hồi SIM kích hoạt sẵn?

Việc mua bán SIM kích hoạt sẵn vẫn diễn ra công khai khiến dư luận đặt câu hỏi về việc DN viễn thông đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm hay chưa.

Tập trung phát triển thuê bao trả sau, đẩy nhanh triển khai 4G

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các cơ quan quản lý và doanh nghiệp tiếp tục phối hợp giám sát chặt việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trong thời gian tới, đồng thời đề xuất giải pháp khuyến khích phát triển thuê bao trả sau.

SIM trả trước kích hoạt sẵn: Tiện lợi nhưng nhiều hệ lụy

Thuê bao di động trả trước đã tạo nên sự đột phá cho thị trường viễn thông nhờ sự tiện lợi. Nhưng các nhà mạng cạnh tranh thái quá dẫn đến vấn nạn SIM trả trước kích hoạt sẵn, gây khó khăn trong quản lý thông tin thuê bao.

Tiếp tục giám sát chặt thu hồi sim kích hoạt sẵn đợt 2

Bộ TT&TT sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm soát chặt việc triển khai thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối sai quy định, sau khi các nhà mạng đã hoàn tất đợt 1 của quá trình này.

Để dẹp "Sim rác", cần ý thức trách nhiệm của nhà mạng

Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng công tác giám sát, kiểm tra của Bộ TT&TT và các nhà mạng đã thu hồi được một lượng Sim rất lớn. Điều này cho thấy sự phối hợp, ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết.

Quyết liệt thu hồi SIM kích hoạt sẵn

Bước sang ngày thứ 3 triển khai cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, cả Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đều quyết liệt vào cuộc dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

5 nhà mạng ký cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn sai quy định

Chiều 28/10, Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã cùng nhau ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Thêm chế tài phạt nhà mạng quản lý sai thông tin thuê bao

Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trong 6 tháng phải hoàn thành việc rà soát, đảm bảo CSDL thông tin thuê bao của doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định của nghị định sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.