sim

Cập nhập tin tức sim

Kỷ luật người đứng đầu nhà mạng nếu 'xả' SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để vấn đề SIM rác, nếu không sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất là đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới và báo cáo kỷ luật người đứng đầu.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng nghiêm chỉnh thực hiện ngừng bán SIM qua đại lý

Ngừng bán SIM qua đại lý là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt việc phát triển thuê bao mới, từ đó giải quyết dứt điểm SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

Nhà mạng cam kết dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Thay vì bán SIM qua các đại lý vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, nhà mạng sẽ tập trung phát triển thuê bao mới thông qua các chuỗi bán lẻ hoặc kênh phân phối của chính doanh nghiệp mình.

Loại bỏ thành công 12,5 triệu SIM rác không chính chủ

Đây là các SIM rác có thông tin chủ thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phạt hai điểm kinh doanh SIM ở Lâm Đồng 35 triệu đồng

Hai điểm kinh doanh mua bán SIM di động bị Sở TT&TT Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng do có sai phạm.

Chuyển công an xử lý thuê bao sở hữu trên 10 SIM sai phạm: Đại lý "nín thở"

Phát hiện đại lý lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt SIM, gây ra hậu quả, Bộ TT&TT sẽ chuyển công an để xử lý.

Rà soát tiếp thuê bao đăng ký từ 10 SIM trở lên để chặn vấn nạn SIM rác

Tính đến ngày 15/5 đã có hơn 2,85 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao và hơn 985.000 SIM không thực hiện chuẩn hoá nên đã bị thu hồi.

50% thẻ SIM ở Philippines có thể bị khóa trong tuần này

Khoảng một nửa số thẻ SIM tại Philippines có thể bị khóa trong tuần này, khi hạn chót của việc chuẩn hóa thông tin thuê bao cá nhân tại quốc gia Đông Nam Á đang tới gần.

Khoảng 1,2 triệu SIM sắp bị khóa 2 chiều và có nguy cơ bị thu hồi số

Tính đến ngày 13/4 vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM đã bị khóa một chiều vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân và số SIM này có thể bị khóa hai chiều từ ngày 15/4.

Gần 3 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa nếu chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Xử lý nghiêm SIM có thông tin thuê bao sai quy định

Bộ TT&TT sẽ tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về SIM có thông tin thuê bao sai quy định.

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có tới 5.710 cá nhân sở hữu hơn 100 SIM và có 261 cá nhân sở hữu hơn 1.000 SIM trên cả nước.

Mạng di động của Masan tham gia liên minh chặn cuộc gọi rác

Mạng di động ảo Reddi của Tập đoàn Masan vừa ký thoả thuận cam kết để thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác. 

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

8X sở hữu cặp SIM số đặc biệt khiến nhiều đại gia ước ao, săn đón

Đây là chủ nhân của cặp SIM 09.1945.1975 và 08.1945.1975, bao gồm 2 mốc thời gian mang dấu ấn đậm nét trong lịch sử Việt Nam.

iPhone bỏ SIM vật lý ngay từ năm 2022 với iPhone 14?

Theo tin đồn mới nhất, Apple đang khuyến khích các nhà mạng Mỹ chuẩn bị cho điện thoại chỉ dùng eSIM ra mắt vào tháng 9/2022, nhiều khả năng là thế hệ iPhone 14.

Phương thức hack SIM dễ dàng chiếm đoạt nửa triệu USD

2 đối tượng Eric Meiggs 21 tuổi và Declan Harrington 20 tuổi ở Massachusetts vừa bị bắt giữ do có âm mưu trộm số tiền điện tử trị giá nửa triệu USD bằng thủ thuật hack SIM.

Tìm ra 15,4 triệu SIM nghi là SIM kích hoạt sẵn

 Các nhà mạng đã khóa 2 chiều hơn 2,1 triệu SIM trong tổng số hơn 9 triệu SIM khóa 1 chiều thuộc tập SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn trên kênh phân phối.